Mục tiêu của giải thưởng nhằm nâng cao ý thức tiêu dùng thực phẩm an toàn trong cộng đồng; khích lệ, động viên, tôn vinh những doanh nghiệp, doanh nhân chấp hành đúng quy định pháp luật về an toàn thực phẩm, hướng đến vì lợi ích và sức khỏe của người tiêu dùng, để từ đó hướng đến mục tiêu đưa ngành thực phẩm của Việt Nam hội nhập sâu rộng vào thị trường quốc tế; khuyến khích các doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, cạnh tranh bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng và xuất khẩu; tạo ra một cầu nối giữa cơ quan quản lý, chuyên gia, các doanh nghiệp, doanh nhân và người tiêu dùng cùng nhìn nhận, phân tích, đánh giá tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong nước để từ đó tìm ra các giải pháp quản lý hiệu quả cũng như giải pháp cho sự phát triển của ngành thực phẩm.
Giải thưởng “Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam năm 2015” một lần nữa khẳng định chất lượng sản phẩm của FrieslandCampina Việt Nam, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với sản phẩm, dịch vụ cũng như đối với người tiêu dùng Việt Nam. Ông Trương Văn Toàn - đại diện công ty FrieslandCampina Việt Nam cho biết thêm: “Giải thưởng này cũng là sự khích lệ cho mục tiêu mà công ty đã và đang toàn tâm toàn ý thực hiện đó là mang đến những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng tốt nhất nhằm xây nền sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.”
Để đạt được giải thưởng “Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam”, FrieslandCampina Việt Nam phải đáp ứng các quy định về điều kiện an toàn thực phẩm; tuân thủ việc công bố sản phẩm theo quy định; thực hiện đúng các quy định của pháp luật về doanh nghiệp, đầu tư, lao động, đất đai, xây dựng, bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động và các quy định khác của pháp luật có liên quan; chấp hành đầy đủ các nghĩa vụ về tài chính, thuế và các khoản thu khác của ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật, v.v.