Sẽ là không quá nếu gọi đây là một bước phát triển bùng nổ sau khi sản phẩm này ra mắt chức năng gọi điện miễn phí vào đầu tháng 6. Trước đó, các cải tiến của Zalo trong việc bảo vệ quyền riêng tư cho người dùng, hay tối ưu tiết kiệm pin, cũng là những yếu tố được cộng đồng đánh giá cao.
Trong số 3 triệu người dùng Zalo hiện tại, có hơn 90% nằm trong độ tuổi trưởng thành, trong đó đông nhất là nhóm tuổi từ 18 đến 25 tuổi chiếm 60%; 24% người dùng nằm trong nhóm tuổi 26 -33; nhóm người dùng trên 33 tuổi chiếm 8%. Nhóm người dùng dưới 18 tuổi chỉ chiếm 8%.
Ông Vương Quang Khải, phó tổng giám đốc VNG, phụ trách dự án Zalo, chia sẻ: “Cột mốc 3 triệu người dùng là sự khích lệ lớn đối với đội ngũ Zalo. Tuy nhiên, nhiều thách thức lớn đang chờ đợi chúng tôi ở phía trước khi các đối thủ quốc tế đang tiếp tục đầu tư nguồn tài chính khổng lồ để chinh phục thị trường Việt Nam. Thị trường OTT nói riêng và thị trường Internet di động nói chung sẽ tiếp tục phát triển sôi động trong thời gian tới".
Hiện nay, Zalo cũng đã có kế hoạch mở cửa nền tảng của mình cho các đối tác nội dung, doanh nghiệp thông qua tính năng Zalo page. Trong quí III, phiên bản Zalo trên Windows Phone dự kiến sẽ ra mắt người dùng.
Zalo hiện đã vượt qua giới hạn ban đầu là công cụ nhắn tin, kết nối và được người dùng sử dụng sáng tạo vào nhiều lĩnh vực của đời sống như buôn bán trên mạng, tra cứu kết quả học tập, tra cứu điểm thi, nơi tổ chức những sự kiện cộng đồng, và là cầu nối gắn kết yêu thương giữa người bạn, người thân và gia đình...
Cuối tháng 5.2013, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã sử dụng Zalo như một cầu nối để cộng đồng chia sẻ tình cảm, suy nghĩ của cá nhân về biển đảo Tổ quốc và gửi những lời nhắn động viên đến nhân dân và các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa.
P.V