Dân Việt

NATO kéo dài chiến dịch đánh Libya thêm 90 ngày

02/06/2011 11:42 GMT+7
Dân Việt – Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngày 1.6 tuyên bố, sẽ mở rộng sứ mệnh của mình ở Libya thêm 90 ngày nữa và dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tháng Chín.

Anh là nước đầu tiên lên tiếng hoan nghênh và ủng hộ quyết định này của NATO. Cùng ngày, một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển khách sạn sang trọng Tibesti ở Benghazi, thành trì của quân nổi dậy ở miền Đông Libya.

Hai chiếc xe ô tô đã bị phá hủy trong vụ nổ xảy ra tại bãi đỗ xe của khách sạn Tibesti, vốn là nơi trú ngụ của các thủ lĩnh lực lượng nổi dậy, quan chức ngoại giao và nhà báo.

Nhân viên khách sạn nói rằng hiện chưa có thông tin về người bị thương cũng như nguyên nhân của vụ nổ trên.

img
Khách sạn hạng sang ở Tibesti bốc cháy do vụ nổ.

Trong một diễn biến khác, ngày 1.6, một ủy ban điều tra do Hội đồng Nhân quyền LHQ thành lập đã khẳng định cả chế độ của nhà lãnh đạo Libya Gaddafi lẫn lực lượng chống đối tại nước này đều phạm các tội ác chiến tranh trong cuộc cuộc xung đột hiện nay giữa hai bên.

Hội đồng Nhân quyền LHQ, gồm 47 thành viên, đã mở cuộc điều tra về những tội ác được cho là chống lại loài người hồi tháng Hai sau khi chế độ của ông Gaddafi triển khai binh sĩ và không quân để bắn dân thường.