Dân Việt

Công bố dự án Khu đô thị Kim Chung - Di Trạch

04/06/2011 15:52 GMT+7
Dân Việt - Ngày 3.6, tại xã Kim Chung, Di Trạch – huyện Hoài Đức, Tổng Công ty cổ phần Thương mại Xây dựng (VIETRACIMEX) tổ chức Lễ công bố Dự án Khu đô thị mới Kim Chung - Di Trạch.

Dự án Khu đô thị này trải dài theo Quốc lộ 32 đi thành phố Sơn Tây, cách đường Phạm Văn Đồng 3km. Tổng diện tích của dự án là 170,29 ha, được tính theo bậc đô thị loại II, hạ tầng kỹ thuật loại I, với quy mô dân số khoảng 20.000- 30.000 người; mật độ dân số từ 140-170 người/ha.

img
Mô hình dự án

Khu đô thị được thiết kế với 2 trục không gian chính. Trục không gian thứ nhất vuông góc với đường Quốc lộ 32, trục không gian thứ hai song song với đường 32 và vuông góc với trục không gian thứ nhất. Hai trục không gian này sẽ ưu tiên các công trình công cộng, các không gian xanh của đô thị và có tính dẫn hướng chung cho toàn khu.

Trung tâm của trục không gian này là các công trình văn hóa, công cộng, các tổ hợp nhà hỗn hợp kết hợp thương mại mang tính chất phục vụ cấp đô thị có kết hợp với các không gian xanh và hồ nước đi dạo. Khu công viên cây xanh này như một không gian phân cách giao thông với khu dân cư bên trong có tác dụng giảm tiếng ồn, ô nhiễm môi trường từ trục đường cao tốc; là một không gian mở và đệm cho toàn bộ khu đô thị. Trục này được coi là trục công viên cây xanh gắn với cảnh quan của toàn bộ khu vực.

Đặc biệt, một quảng trường trung tâm bố trí ở giữa khu đô thị, tạo nên một “trái tim đô thị”, các khu chức năng khác có thể dễ dàng tiếp cận khu vực này. Đây là trục kiến trúc cảnh quan sống động và dự kiến thu hút nhiều hoạt động xã hội nhất trong khu đô thị.

img
Bấm nút công bố dự án

VIETRACIMEX mong muốn Kim Chung - Di Trạch sẽ là một đô thị có đầy đủ chức năng về cư trú, tài chính, thương mại văn hóa, giáo dục ở Việt Nam trong tương lai gần, đáp ứng được nhu cầu về mọi mặt của người dân và phù hợp với định hướng quy hoạch, phát triển chung của Thủ đô Hà Nội.