Dân Việt

Ai Cập điều tra tổng thống bị lật đổ tội giết người

05/07/2013 13:23 GMT+7
Dân Việt - Một ngày sau khi xảy ra cuộc đảo chính ở Ai Cập để lật đổ tổng thống Morsi, các công tố viên đã mở cuộc điều tra nhằm vào ông Morsi với cáo buộc giết người.

Truyền thông Ai Cập ngày 5.7 đưa tin, các công tố viên hàng đầu của Ai Cập đã mở một cuộc điều tra vào thứ Năm tuyên bố rằng tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi và lãnh đạo hàng đầu của phong trào Anh em Hồi giáo đã kích động bạo lực và giết hại người biểu tình.

img
Người biểu tình ủng hộ ông Morsi.

Các công tố viên cũng cho biết, hiện Tướng Abdel Maquid Mahmoud đã ban hành lệnh cấm ông Morsi và 35 người khác gồm các quan chức cấp cao của Anh em Hồi giáo rời khỏi đất nước trong khi họ đang bị điều tra.

Nhiều nguồn tin cho biết, phong trào Huynh đệ Hồi giáo đã kêu gọi những người ủng hộ ông Morsi xuống đường vào ngày 5.7 để phản đối hành động của quân đội. Trong khi đó lực lượng vũ trang Ai Cập tuyên bố sẽ bảo đảm quyền lợi của người dân có quyền biểu tình, nhưng không được gây bạo lực hoặc phá hoại tài sản chung.

Trong khi đó, theo tin mới nhất của hãng tin CNN, trong ngày 5.7 vẫn còn có những cuộc biểu tình từ phe ủng hộ ông Morsi trên đường phố Cairo. Cho đến nay, không ai biết chính xác cựu Tổng thống Morsi đang ở đâu, tuy nhiên, nhiều nguồn tin đang khẳng định, ông Morsi đang bị quản thúc ở trụ sở Bộ Quốc phòng Ai Cập.

Theo CNN