Tiếp nối năm năm tổ chức thành công tại Việt Nam, Taiwan Excellence 2015 sẽ mang tới người tiêu dùng Việt những sản phẩm đạt giải thưởng xuất sắc Taiwan Excellence từ 69 thương hiệu trong nhiều lĩnh vực như công nghệ thông tin, sản phẩm gia dụng, dụng cụ thể thao, thiết bị chăm sóc sức khỏe và phương tiện di chuyển.
Tăng cường hợp tác thương mại và hữu nghị Việt – Đài
Qua năm năm liên tiếp quảng bá các thương hiệu hàng đầu của Đài Loan tại Việt Nam, Taiwan Excellence đang ngày càng khẳng định tinh thần hợp tác thương mại – văn hoá – công nghệ để góp phần củng cố mối quan hệ truyền thống hữu nghị tốt đẹp Việt-Đài. Theo số liệu thống kê từ Cục Mậu Dịch Đài Bắc, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Đài Loan. Năm 2014, tổng kim ngạch mậu dịch song phương Việt-Đài đạt 12,5 tỷ đô la Mỹ, tăng 8,59% so với năm 2013. Hơn một nửa vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tập trung ở ngành bất động sản và các ngành dịch vụ, chỉ riêng Đài Loan đã đầu tư hơn 80% vào ngành chế tạo và sản xuất tại Việt Nam, tạo ra hơn 1,4 triệu việc làm trực tiếp, lũy kế từ năm 1988 đến nay, các doanh nghiệp Đài Loan đã đầu tư 2.289 dự án tại Việt Nam, tổng kim ngạch đầu tư của Đài Loan vào Việt Nam lên đến 27,8 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ 4 trên cả nước về thu hút đầu tư. Đặc biệt, năm 2014 kim ngạch đầu tư tăng 18,81% so với năm 2013, góp phần rất lớn vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam.
Những thành quả tích cực trong quan hệ hợp tác giữa hai bên là động lực để chiến dịch “Taiwan Excellence -Phong cách sống tuyệt vời” tiếp tục đồng hành với người tiêu dùng Việt Nam trong năm thứ 6 và hơn nữa. Chiến dịch gồm nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn nhằm giới thiệu những sản phẩm xuất sắc nhất của Đài Loan đến thị trường Việt Nam, đồng thời xúc tiến cơ hội gặp gỡ và hợp tác giữa các doanh nghiệp hai bên.
Ông Huang Chih-Peng, Trưởng Đại diện văn phòng Văn hoá & Kinh tế Đài Bắc tại Hà Nội chia sẻ: “2015 đánh dấu năm thứ sáu Taiwan Excellence được tổ chức ở Việt Nam, chiến dịch năm nay của chúng tôi có nhiều đổi mới trong quy mô và sự đa dạng về sản phẩm. Đây là một thành công nối tiếp có được nhờ sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng Việt Nam đối với các sản phẩm chất lượng cao có xuất xứ Đài Loan. Chúng tôi coi đó là động lực để tiếp tục mở rộng và nâng tầm chiến dịch qua mỗi năm. Chúng tôi hi vọng sẽ tiếp tục truyền cảm hứng về một “Phong cách sống tuyệt vời” tới người tiêu dùng Việt cũng như góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị Việt- Đài tốt đẹp trên mọi phương diện, kinh tế, văn hoá, giáo dục và cộng đồng.”
Nhiều sản phẩm công nghệ cao nhằm hoàn thiện “Phong cách sống tuyệt vời”
Năm nay Taiwan Excellence Việt Nam 2015 là sự góp mặt của 69 đại diện tiêu biểu nhất cho công nghệ tiên tiến và sự sáng tạo của các sản phẩm, số lượng này tăng gấp rưỡi so với 45 thương hiệu trong năm 2014.
Trong đó, lĩnh vực công nghệ thông tin, được coi là thế mạnh đẳng cấp thế giới của Đài Loan, sẽ tiếp tục là sự góp mặt của những thương hiệu nổi tiếng, cung cấp đa dạng các dòng sản phẩm từ máy tính, điện thoại di dộng, thiết bi lưu trữ, sản phẩm đa truyền thông mạng cho tới linh phụ kiện thay thế. Trong đó phải kể đến hai người khổng lồ Acer và Asus, với uy tín là những nhà sản xuất máy tính xách tay lớn nhất thế giới; Thương hiệu D-Link sở hữu thị phần vượt trội về các thiết bị WLAN cho doanh nghiệp toàn cầu; Optoma - nhà cung cấp máy chiếu DLP, máy chiếu thu nhỏ và 3D thông minh; BXB - hãng cung cấp các sản phẩm đa chức năng chuyên nghiệp cho hội nghị hay Plustek – thương hiệu mang đến sản phẩm máy scan đoạt giải sáng tạo …Một số tên tuổi lớn khác trong lĩnh vực công nghệ cũng tiếp tục góp mặt bằng những sản phẩm xuất sắc nhất năm vừa qua bao gồm BenQ, DrayTek, Silicon Power, Transcend, Apacer và Edimax.
Bên cạnh các sản phẩm công nghệ, Đài Loan cũng đang khẳng định tên tuổi của mình trong lĩnh vực thiết bị gia dụng thông minh và giàu tiện ích. Các thương hiệu như Caesar, ALYA, Cashido và Chanson Water mang đến nhiều sự lựa chọn tinh tế cho thiết bị phòng tắm và vệ sinh trong nhà.
Taiwan Excellence năm nay sẽ tiếp tục cũng giới thiệu những sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân hiện đại nhất như máy đo huyết áp bằng dao động xung ký Microlife trang bị công nghệ Afib mới nhất giúp tầm soát rung nhĩ, phòng tránh đột quỵ; Máy đo đường huyết tiêu chuẩn quốc tế Bionime GM300 gọn nhẹ cho kết quả chính xác chỉ sau 8 giây, miếng dán đặc trị mụn Miacare hay máy chạy bộ Johnson Elite T3000 có thể kết nối vô tuyến…
Trong lĩnh vực sản xuất ô tô, xe máy, xe đạp, năm nay Taiwan Excellence tiếp tục giới thiệu hai thương hiệu xe đạp thông minh và tiện dụng Strida và TERN với thiết kế khoẻ, gọn, chức năng hỗ trợ hiện đại đáp ứng nhu cầu khách hàng cho mục đích thể thao hay di chuyển hàng ngày. Đặc biệt, hãng ô tô cao cấp Đài Loan - Luxgen một lần nữa cũng góp mặt tại chiến dịch 2015 với mẫu xe SUV 5 chỗ Luxgen U6 Turbo hoàn toàn mới. Chiếc xe thuộc dòng crossover SUV 5 chỗ ngồi, được xây dựng trên cùng một nền tảng khung gầm với dòng sedan Luxgen 5 nhưng sở hữu ngoại hình cao ráo, mạnh mẽ cùng nhiều tiện ích trong xe, đặc biệt xe sử dụng hệ thống kết nối và giao diện điều khiển do HTC thiết kế. Không chỉ dừng lại ở đó, các hãng điện tử của Đài Loan cũng kỳ vọng mang đến người tiêu dùng Việt những sản phẩm tiện ích ô tô xuất sắc, trong đó phải kể đến camera hành trình DrivePro của Transcend với thiết kế nhỏ gọn, thời trang, phù hợp cho mọi loại xe.
Đại sứ hình ảnh mới của Taiwan Excellence 2015
Ca sĩ - diễn viên xinh đẹp Minh Hằng đã vinh dự được lựa chọn trở thành Đại sứ hình ảnh của chiến dịch Taiwan Excellence Việt Nam 2015. Hình ảnh năng động, trẻ trung, tràn đầy sức sống của Minh Hằng thực sự là hình mẫu phù hợp hoàn hảo cho cá tính của chiến dịch Taiwan Excellence tại Việt Nam. Cô chia sẻ: “Năm đầu tiên trở thành Đại sứ hình ảnh cho một chiến dịch quy mô quốc tế Taiwan Excellence, là một vinh dự lớn cho cá nhân Minh Hằng. Sự sáng tạo và đổi mới không ngừng của các sản phẩm đạt giải thưởng Taiwan Excellence đã khiến Minh Hằng ấn tượng và yêu thích. Minh Hằng hy vọng năm đầu tiên đồng hành cùng chiến dịch Taiwan Excellence, Minh Hằng sẽ có những trải nghiệm mới mẻ và truyền tải thành công những thông điệp về Phong cách sống tuyệt vời tới nhiều hơn nữa người tiêu dùng Việt.”
Không gian trải nghiệm Taiwan Excellence tại Hà Nội
Một trong những chương trình đáng chú ý nhất của Taiwan Excellence là chuỗi sự kiện Trải nghiệm cuộc sống tuyệt vời cùng Taiwan Excellence, sẽ được giới thiệu tại Hà Nội từ 12 -14 tháng 6 tại trung tâm thương mại Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Hà Nội, và tiếp theo là Tp.Hồ Chí Minh từ 11 – 13 tháng 9 tại Crescent Mall, Phú Mỹ Hưng. Hoạt động quảng bá tại hai thành phố đông dân nhất Việt Nam hy vọng sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị các sản phẩm chất lượng cao, xuất xứ Đài Loan cho người tiêu dùng Việt. Không gian trải nghiệm Taiwan Excellence sẽ đón tiếp khách tham quan với những phần giới thiệu sản phẩm đặc sắc cùng những trải nghiệm hấp dẫn với những sản phẩm công nghệ mới nhất, trò chơ Bốc thăm trúng thưởng giá trị cao, cùng nhiều tiết mục nghệ thuật, giao lưu cùng thần tượng ca sĩ Minh Hằng – Đại Sứ Hình Ảnh của Chiến Dịch Taiwan Excellence Việt Nam 2015.
Về Taiwan Excellence
Biểu tượng Taiwan Excellence được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1992 bởi Cục Thương Mại Đài Loan; giải thưởng Taiwan Excellence cũng được ra đời sau đó một năm. Giải thưởng được trao cho các thương hiệu xuất sắc của Đài Loan dựa trên các lĩnh vực Nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D), Chất lượng, Thiết kế, và Tiếp Thị. Các sản phẩm đạt giải thưởng Taiwan Excellence là kết quả của sự sáng tạo và chất lượng đỉnh cao – đại diện cho hình ảnh và sức mạnh của các nền công nghiệp sản xuất Đài Loan trên thị trường quốc tế. 2015 là năm thứ 23 liên tiếp giải thưởng này được tổ chức, đánh dấu nỗ lực đã được thế giới ghi nhận của Taiwan Excellence cũng như các thương hiệu xuất sắc của Đài Loan. Năm 2014, giải thưởng Taiwan Excellence lần thứ 23 ghi nhận 28 thương hiệu thắng giải với 62 sản phẩm. Trong đó, nhiều thương hiệu đã khẳng định được tên tuổi của mình trên thị trường thế giới như: Acer, ASUS, HTC, ADATA, BenQ...
Thông tin chi tiết tại: www.taiwanexcellence.com.vn hay www.facebook.com/TaiwanExcellence.vn
Liên hệ báo chí:
Ms. Linh Đào, Ogilvy Public Relations, Mob: 0916764368, Email: Thuylinh.dao@ogilvy.com