Dân Việt

Vinpearl Nha Trang chủ động nguồn nước ngọt trên đảo

15/11/2010 19:01 GMT+7
Dân Việt - Với việc đưa vào sử dụng hệ thống lọc nước biển thành nước ngọt cùng với hồ chứa nước mưa, Vinpearl Nha Trang trên đảo Hòn Tre sẽ có đủ nước ngọt phục vụ cho các hoạt động hàng ngày mà không cần nguồn cung cấp từ đất liền.

Công ty Cổ phần Vinpearl vừa khánh thành và đưa vào hoạt động hệ thống lọc nước biển thành nước ngọt công suất 1.000 m³/ngày với tổng vốn đầu tư gần 10 tỷ đồng. Hệ thống lọc nước này cho phép Vinpearl Nha Trang sử dụng nguồn nước biển như một nguồn cung cấp nước ngọt.

img
Hệ thống lọc nước biển thành nước ngọt được lắp đặt thành công tại Vinpearl Nha Trang

Hệ thống xử lý nước biển này sử dụng công nghệ và thiết bị nhập khẩu đồng bộ từ Mỹ. Đây là hệ thống xử lý nước thẩm thấu ngược (RO), có độ bền cao, tiết kiệm chi phí hoạt động vì có hệ thống lọc tiền xử lý hỗ trợ.

img
Hệ thống có công suất 1.000 m³/ngày

Bên cạnh đó, trong thời gian vừa qua, Vinpearl Nha Trang cũng đã hoàn thành hệ thống hồ chứa nước mưa có dung tích 1 triệu m³ cùng hệ thống xử lý nước mưa thành nước đạt tiêu chuẩn sử dụng với tổng mức đầu tư 30 tỷ đồng.

img
Hồ chứa nước trữ lượng 1 triệu m³ tại Vinpearl Nha Trang

Như vậy, với hai nguồn nước xử lý từ hệ thống lọc nước biển và hồ chứa nước mưa, chỉ sau mùa mưa năm 2010, Vinpearl Nha Trang đã có thể hoàn toàn tự chủ về nguồn nước ngọt cung cấp cho toàn bộ hoạt động của Khu du lịch và giải trí Vinpearl Nha Trang.

Trước đây, mỗi ngày trung bình Vinpearl Nha Trang cần 1.500 m³ nước ngọt và toàn bộ lượng nước này phải được chở từ đất liền bằng xà lan tới đảo Hòn Tre. Với việc đưa vào sử dụng hai hệ thống xử lý nước tại chỗ như hiện nay, giá thành nước sẽ giảm 40% so với giá nước mà Vinpearl Nha Trang đang sử dụng từ nguồn nước máy của thành phố cộng chi phí vận chuyển.