Dân Việt

Thủ tướng Ôn Gia Bảo tập Thái cực quyền ở Macao

15/11/2010 19:47 GMT+7
Dân Việt - Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo vừa có chuyến thăm đặc khu hành chính Macao, Trung Quốc trong hai ngày 13 và 14-11. Đây là chuyến thăm chính thức Macao lần đầu tiên của ông kể từ khi nhậm chức năm 2003.

Trong ngày đầu tiên ở Macao, Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã tham dự và có bài phát biểu trong phiên khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Hợp tác Kinh tế và Thương mại giữa Trung Quốc và các nước nói tiếng Bồ Đào Nha.

Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã gặp gỡ các quan chức Macao. Ông yêu cầu chính quyền Macao xây dựng nhà ở công cộng và giao thông. Chính phủ Trung Quốc cũng khuyến khích hỗ trợ người nghèo cải thiện chất lượng cuộc sống và đảm bảo công bằng xã hội.

img
 
img
 

Thủ tướng Ôn Gia Bảo cho biết chính phủ vẫn duy trì thực hiện chính sách “một nhà nước, hai chế độ”. “người Macao quản lý người Macao” với thể chế khu tự trị và theo luật pháp.

Trong ngày thứ hai ở Macao, ông Ôn Gia Bảo đã đến thăm một trung tâm cộng đồng, bệnh viện và nhà máy sau khi đã đến thăm Khu di tích Thánh Paul và Pháo đài Monte.

img
 

Ngoài ra, ông Ôn Gia Bảo còn có những hoạt động rất gần gũi với người dân Macao khi tập Thái cực quyền với ngưới dân địa phương trước khi trở về Bắc Kinh.

Theo Xinhua