Dân Việt

WikiLeaks yêu cầu bà Clinton từ chức thật "nực cười"

02/12/2010 14:04 GMT+7
Dân Việt - Phát ngôn viên Nhà Trắng Robert Gibbs hôm 1-12 tuyên bố, việc trang mạng WikiLeaks yêu cầu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton từ chức là “nực cười” và “lố bịch”.

Ngoại trưởng Hillary Clinton đã và đang làm rất tốt công việc của mình. Tổng thống Obama cũng hết sức yên tâm, tin tưởng và ngưỡng mộ bà Clinton về những việc bà đã làm vì lợi ích của đất nước”, ông Gibbs phát biểu.

img
Phát ngôn viên Nhà Trắng Robert Gibbs

Trước đó, hồi đầu tuần, người sáng lập WikiLeaks Julian Assange đã trả lời phỏng vấn tạp chí Time từ một địa điểm bí mật. Trong đó, Assange đã lên tiếng kêu gọi Ngoại trưởng Clinton từ chức, vì cho rằng, bà nên chịu trách nhiệm sau khi chỉ đạo các nhà ngoại giao Mỹ thu thập thông tin do thám về các nhân vật tầm cỡ thuộc Liên Hợp Quốc.

Cũng trong ngày hôm qua, 1-12, người phát ngôn của WikiLeaks Hrafnsson cho biết, Assange đang tìm cách lẩn trốn vì lo ngại bị ám sát.

“Việc ông ấy lo ngại cho sự an toàn bản thân là điều hoàn toàn có thể hiểu được. Ông Assange đang ở một địa điểm bí mật và làm việc với một nhóm nhân viên của chúng tôi”, Hrafnsson nói.

Trong khi đó, tờ Independent dẫn lời nguồn tin cảnh sát giấu tên khẳng định, Julian Assange đang có mặt tại Anh.