Dân Việt

TP.HCM: Lũ lượt đổ về các bến xe liên tỉnh

29/12/2012 09:44 GMT+7
Dân Việt - Chiều tối 28.12, hàng ngàn người dân đã đổ dồn về các đầu bến xe khách liên tỉnh của TP.Hồ Chí Minh để đi nghỉ lễ cũng như về quê nhân dịp Tết Dương lịch 2013.

Ngay từ lúc 17 giờ chiều, tại khu vực bến xe Miền Đông đã có rất nhiều người chờ mua vé và lượng hành khách kéo đến càng lúc càng tăng lên. Đến sau 19 giờ cùng ngày, ước tính có hàng ngàn lượt khách tại bến, các dãy ghế ngồi chờ bên trong bến hầu như không còn chỗ trống. Đặc biệt có nhiều hành khách đến bến từ rất sớm để chờ về quê trong đêm.

img
Hành khách mua vé tại bến xe Miền Đông chiều tối 28.12

Theo ghi nhận của chúng tôi, đa số khách nghỉ trong dịp này thường chọn mua vé ở các tuyến xe có cự ly ngắn. Trong đó, các tuyến hút khách nhất là từ TP.HCM đi Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Định, Đắk Nông, Đắk Lắk, Bình Thuận, Gia Lai, Kon Tum, Bình Phước… Tuy nhiên theo tìm hiểu, một số hãng xe khách có thương hiệu đi đến các địa điểm du lịch như Nha Trang, Phan Thiết, Vũng Tàu đã hết vé, nên nhiều người phải mua vé xe thường để đi.

Ông Thượng Thanh Hải - Phó giám đốc bến xe Miền Đông cho biết, dịp Tết Dương lịch năm nay do được nghỉ đến 4 ngày nên lượng khách về quê hoặc đi du lịch qua bến khá đông. Dự báo lượng khách tập trung đi đông trong đêm nay 28.12 và trong buổi sáng, buổi trưa 29.12. Các tuyến khách đi đông chủ yếu là các tuyến có cự ly ngắn và trung bình. Cũng theo ông Hải, mặc dù lượng khách đi lại qua bến đông hơn ngày thường nhưng tại bến không xảy ra tình trạng ùn ứ khách, lượng xe phục vụ khách vẫn dồi dào.

img
Khách chủ yếu đi lại trên các tuyến có cự ly ngắn, trung bình

Trong khi đó, tại bến xe Miền Tây, khách đi lại vào chiều tối cùng ngày cũng đông hơn bình thường. Các tuyến có lượng khách đi đông gồm: Bến Tre, Tiền Giang, An Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp… Bến xe Miền Tây dự báo, vào sáng 29.12, có thể lượng khách qua bến sẽ tăng khoảng từ 30%-40% so với ngày thường. Tuy nhiên lượng xe trong bến hiện vẫn đủ khả năng đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.