Dân Việt

Cán bộ dùng dấu cơ quan câu khách, bán nấm

01/07/2011 09:25 GMT+7
(Dân Việt) - Thời gian gần đây, một số cán bộ ở xã Tiên Hiệp (Tiên Phước, Quảng Nam) rao bán nấm lim chữa bệnh ung thư gan. Không chỉ in tờ rơi, vài người còn dùng con dấu của cơ quan đoàn thể chính trị đóng vào tờ rơi để “câu” khách hàng.

Chỉ cần lên google gõ “nấm lim chữa bệnh ung thư gan” sẽ hiện ra hàng loạt kết quả giới thiệu quảng cáo hấp dẫn về bán nấm lim cùng số điện thoại người bán là cán bộ xã Tiên Hiệp. Theo nguồn tin riêng của NTNN, trong đó có số điện thoại của giáo viên, cán bộ xã và cán bộ huyện Tiên Phước.

Lần theo số điện thoại 0905.444.9… “quảng cáo, tư vấn mua, dùng nấm lim xanh chữa bệnh ung thư gan”, chúng tôi tìm ra chủ nhân của số điện thoại này là ông Nguyễn Hùng Anh - Bí thư Huyện đoàn huyện Tiên Phước. Còn người “đứng tên” rao vặt là bà Lê Thị Ánh Nguyệt - vợ ông Anh, hiện là giáo viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Tiên Phước.

Tại xã Tiên Hiệp, một số cán bộ xã còn dùng con dấu cơ quan đóng vào tờ rơi quảng cáo nấm lim. Ngày 29.6, chúng tôi nhận được tờ rơi quảng cáo có tựa “Đi tìm thần dược ở Quảng Nam” do ông Nguyễn Đức Thắng – Bí thư Xã đoàn Tiên Hiệp “phát hành”.

Trong tờ rơi, sau một hồi “huyên thuyên” về nấm lim xanh, anh Thắng tự giới thiệu (trích nguyên văn): “Quý vị, ai cần mua nấm để điều trị xin liên hệ anh Nguyễn Đức Thắng – UVBCH Huyện đoàn – Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam”.

Không chỉ dừng lại ở việc cho số điện thoại cá nhân, anh Thắng còn cho cả số điện thoại của Văn phòng UBND xã Tiên Hiệp vào tờ rơi và ghi rõ: “Gặp anh Thắng - đại diện cho chính quyền địa phương để được tư vấn và hỗ trợ mua nấm”. Nghiêm trọng hơn, anh này đã tự ý dùng con dấu của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Tiên Hiệp để đóng vào từng tờ rơi quảng cáo nấm lim (do anh Thắng in) nhằm “tăng uy tín”.

Việc phát tờ rơi quảng cáo là chuyện không có gì đáng nói. Nhưng việc một cá nhân sử dụng chức danh cán bộ, tự ý mạo nhận đại diện cho chính quyền địa phương và tự ý sử dụng con dấu của cơ quan đoàn thể chính trị sử dụng vào mục đích vụ lợi cá nhân là việc làm vi phạm pháp luật, cần ngăn chặn.