Dân Việt

Hôm nay, Facebook có thêm chat video Skype

06/07/2011 06:24 GMT+7
Dân Việt - Ông chủ Mark Zuckerberg của mạng xã hội lớn nhất thế giới cho biết, từ ngày 6.7, mạng Facebook có thêm ứng dụng mới là chat video Skype.

Lâu nay, người sử dụng Facebook mới chỉ được chat bằng chữ. Sắp tới người sử dụng được chat với hình ảnh video bằng dịch vụ của Skype, được tích hợp vào Facebook. Để chat video, khi có người mời bạn chat sẽ hiện ra thông báo để chấp nhận hoặc từ chối.

img
 

Sự hợp tác giữa Facebook và Skype sẽ làm gia tăng số lượng người sử dụng dịch vụ Skype. Hiện tại có khoảng 170 triệu người sử dụng Skype – một con số còn khiêm tốn so với 750 triệu người sử dụng Facebook.

Tháng 5 vừa qua, Microsoft đã mua Skype với giá 8,5 triệu USD. Sự hợp tác này kéo Facebook xích lại gần Microsoft hơn. Ông chủ của Facebook gần đây cũng nói đến ý định hợp tác với Microsoft, nhưng chưa tiết lộ kế hoạch chi tiết.

Facebook ngày càng chứng tỏ là mạng xã hội có nhiều người sử dụng nhất thế giới. Facebook đã hỗ trợ các chức năng sử dụng trên nhiều loại điện thoại. Điều được mong chờ nhất là Facebook hỗ trợ ứng dụng cho iPad và chức năng chia sẻ hình ảnh trên iPhone.

Facebook cho biết hiện nay người sử dụng mạng xã hội này bằng điện thoại di động nhiều gấp đôi người dùng bằng máy tính. Sử dụng thiết bị di động đang là khuynh hướng ngày càng phát triển, bởi có thể sử dụng ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, thay cho phải ngồi lì bên máy tính.

Theo DM