Tàu sân bay là những cỗ máy rất đắt đỏ. Một chiếc tàu sân bay lớp Ford mới tinh có giá 13 tỉ USD và sử dụng được 50 năm.
Tàu sân bay USS Eisenhower (còn gọi là Ike) là chiếc tàu có tuổi đời lâu thứ hai phục vụ trong biên chế Hải quân Mỹ. Tuy nhiên, tuổi tác không giảm đi sức mạnh uy dũng của con tàu này.
Tàu sân bay USS Eisenhower được sử dụng từ năm 1975 và sẽ tiếp tục trong biên chế tới năm 2020. Hải quân Mỹ hiện nay có 10 tàu sân bay trực chiến và một số tàu có thể chuyên chở 90 máy bay chiến đấu cùng lúc. Hàng ngàn người cả nam lẫn nữ làm việc trên chiếc tàu này. 5.000 người gồm thủy thủ, phi công, lính hải quân làm việc trên tàu Ike.
Máy bay phản lực chiến đấu đa nhiệm F/A-18 chuẩn bị xuất kích ở vịnh Ba Tư.
Khi hạ cánh, máy bay cần móc trúng sợi cáp thứ hai trong bốn sợi dây thép để giúp máy bay dừng lại chính xác. Việc hạ cánh là rất khó khăn, kể cả khi thời tiết tốt. Các phi công phải nhoài người về phía trước để căn trúng dây thép cần móc.
Khi phi công trèo ra khỏi máy bay, một nhóm nhân viên mặt đất sẽ có mặt, vệ sinh và kiểm tra toàn bộ các chi tiết của máy bay.
Những quả bom 225kg MK82 cũng được tháo rời khỏi máy bay.
Trên sàn tàu sân bay thực sự rất ồn ào dù đeo dụng cụ bảo hộ tai. Tuy nhiên việc giao tiếp, liên lạc là rất cần thiết nên đòi hỏi tính thuần thục rất cao. Mặc dù là công việc thường nhật nhưng sự nguy hiểm luôn rình rập nếu chỉ một giây bất cẩn.
Bên dưới mặt sàn tàu sân bay là khoang chứa máy bay rất rộng rãi.
Mọi chủng loại máy móc được đặt ở đây để sửa chữa.
Vì không gian rất rộng lớn, khoang chứa máy bay được các thủy thủ trưng dụng làm nơi tập thể thao nhằm duy trì sức khỏe.
Đây là phòng kiểm soát bay trên mặt sàn tàu sân bay. Một sa bàn cổ xưa vẫn được dùng để lưu chuyển và kiểm tra các máy bay xuất phát - hạ cánh.
Các máy bay được đánh dấu bằng màu sắc, kí hiệu khác nhau ứng với các nhiệm vụ chuyên biệt được phân công.
Việc điều khiển chiếc tàu sân bay dài 325m, nặng 100.000 tấn qua vịnh Ba Tư cần rất nhiều sự trợ giúp của các thủy thủ đoàn.
Bên dưới tàu sân bay là các cửa hàng tiện lợi 7-11. Thủy thủ có thể mua bim bim, nước khoáng ở đây.
Thậm chí là quán cafe Starbuck cũng có mặt. Các thủy thủ được tập huấn tại một quán Starbuck trước khi làm việc ở cửa tiệm trên tàu sân bay này.
Dù tiện nghi vượt trội trên tàu nhưng không gì sánh được với tình cảm gia đình. Sĩ quan khuyến khích các thành viên dậy từ 3 giờ sáng và gọi về nhà, chúc gia đình một ngày tốt lành trước khi bắt đầu nhiệm vụ. Mỗi thủy thủ đều nói rằng việc nhớ gia đình là thử thách lớn nhất khi lênh đênh trên biển.