Dân Việt

Viettel nâng cao chất lượng mạng phục vụ biển đảo

10/07/2011 14:03 GMT+7
(Dân Việt) - Trong quý 3/2011, Viettel sẽ bổ sung tài nguyên, nâng cao năng lực phục vụ cho hệ thống mạng lưới phục vụ biển đảo.

Bên cạnh đó, những chương trình truyền thông và bán hàng cũng sẽ được triển khai mạnh để bà con ngư dân có thể nắm bắt được thông tin dịch vụ.

Theo đó, 15 trạm phát sóng trên quần đảo Trường Sa và 9 trạm nhà giàn sẽ được bổ sung tài nguyên, 32 vị trí khác được lắp thiết bị khuếch đại tín hiệu (booster). Công tác khảo sát hiện đã được tiến hành, dự kiến sẽ hoàn thành trước 10.7 và đưa ra phương án triển khai lắp đặt, bảo dưỡng.

img
Sóng di động của Viettel đã phủ khắp các vùng biển Việt Nam.

Song song với việc nâng cao chất lượng mạng lưới, Viettel kết hợp với hệ thống truyền thanh địa phương để truyền thông các khu vực sóng tốt, sử dụng điện thoại di động trên biển để đảm bảo thông tin liên lạc. Viettel cũng tổ chức bán hàng lưu động tại các khu tập trung đông dân, bến cảng, chợ cá... hoặc bán hàng trực tiếp đến từng tàu cá, nhà ngư dân.

Hiện tại, Viettel đang sở hữu mạng lưới phục vụ biển đảo lớn nhất Việt Nam với hơn 1.400 trạm BTS dọc bờ biển và ngoài khơi, có khả năng phục vụ 760.000 thuê bao. Hệ thống này bao gồm các trạm phát sóng tầm xa có thể phát sóng tới xa đất liền 60 - 100km, trạm phát sóng ven biển và các trạm trên đảo, nhà giàn trên biển... nhờ công nghệ độc đáo tự phát triển. Hệ thống phát sóng tầm xa ra biển của Viettel đảm bảo vùng phủ liên tục dọc chiều dài 3.400 km bờ biển Việt Nam.