Sau hơn một năm thi công, dự án hầm chui Thanh Xuân (Hà Nội) đã chính thức thông xe vào sáng 8/1. Đây sẽ là giao lộ 4 tầng đầu tiên tại Việt Nam.
Ngay từ sáng sớm, nhiều người dân đứng trên cầu đi bộ ngắm hầm vượt và mong giờ phút thông xe.
Công trình dọc theo đường Nguyễn Trãi cắt ngang ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển có hai đường hầm và hai đường dẫn. Tổng chiều dài 980m, trong đó chiều dài phần hầm kín là 109m, mặt cắt ngang 14m với 4 làn xe chạy.
Đây là một trong những ngã tư lớn nhất Thủ đô, thường xuyên bị ùn tắc giao thông. Hầm chui thông xe góp phần đáng kể giảm ùn tắc giao thông, đợi khi tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đưa vào sử dụng, người đi đường sẽ lưu thông qua 4 tầng tại giao lộ Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến.
Hầm chui giảm ách tắc và xung đột giao thông trên các tuyến Trần Phú, Hà Đông, Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến...
Theo ghi nhận, sáng nay vào giờ cao điểm. Ngã tư này, giao thông đã không còn xung đột, không còn cảnh ùn tắc hàng giờ như mọi khi
Các phương tiện lưu thông dưới hầm rất thoải mái, không phải chen chúc. Mỗi bên hầm có bốn làn xe chạy, mỗi làn 3,5m.
Với chiều dài 980m, được khởi công từ tháng 6/2014. Hầm có tổng mức đầu tư 500 tỷ đồng, sử dụng vốn ODA Nhật Bản.
Người đi bộ và xe đạp sẽ không được phép lưu thông xuống hầm.
Video: Thông xe hai hầm chui hiện đại nhất Thủ đô
Sáng nay, hầm chui Trung Hòa ( Cầu Giấy, Hà Nội) cũng chính thức thông xe. Đây là nút giao thông quan trọng có tính chất kết nối trung tâm Thủ đô Hà Nội với khu vực phía Tây của thành phố
Nút giao thông Trung Hòa gồm 2 hầm chui nối với nhau. Mỗi hầm có 3 làn xe cơ giới rộng 3.5m/làn
Hầm chui Trung Hòa có 2 chiều thông, hướng Đại lộ Thăng Long - đường Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám.
Tổng chiều dài phần hầm kín, hầm hở và đường dẫn vào hầm khoảng 691,8m. Với kinh phí đầu tư gần 700 tỷ đồng
Trong đó phần hầm kín dài 120m, hầm hở dài 488m
Hầm chui vượt tiến độ 6 tháng, góp phần giảm đáng kể ùn tắc giao thông ở khu vực phía Tây Hà Nội.