Dân Việt

GPBank ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới

H.P 20/01/2016 10:27 GMT+7
GPBank vừa công bố nhận diện thương hiệu mới, ghi dấu ấn cho sự chuyển đổi có ý nghĩa lớn lao trong quá trình phát triển của ngân hàng. Nhận diện này được đánh giá hiện đại, chuyên nghiệp, thân thiện và khác biệt hơn.

Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Dầu Khí Toàn Cầu quyết định thay đổi toàn bộ bộ nhận diện thương hiệu mới. Logo mới của GPBank được tạo nên từ tổng hòa của các yếu tố, bao gồm phần biểu tượng, phần chữ và màu sắc. Trong đó, mỗi yếu tố đều chứa đựng sự tâm huyết, trách nhiệm, triết lý làm việc và đường lối phát triển của GPBank.

img

Phần biểu tượng được biến tấu một cách hài hòa, sáng tạo và độc đáo từ các hình ảnh: biểu đồ tăng trưởng, tập tiền, mái nhà cùng với mũi tên đi lên. Sự tinh tế của logo còn thể hiện sự đa chiều và năng động với nhiều góc cạnh uyển chuyển tạo nền móng vững chắc, phát triển mạnh mẽ nhưng thân thiện và hướng tới sự hoàn hảo của GPBank.

Về tên gọi, tên giao dịch của Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Dầu Khí Toàn Cầu được rút gọn thành GPBank thay vì GP.Bank như trước đây. Trong logo mới, chữ GPBank được thiết kế đơn giản, khỏe khoắn, hiện đại tạo cảm giác vững vàng, chắc chắn, tin cậy. Kiểu chữ đơn giản luôn phù hợp với vị thế của những ngân hàng lớn, tập đoàn lớn.

Nhận diện thương hiệu của GPBank là sự kết hợp của hai màu vàng – xanh. Màu vàng là gam màu đại diện cho sự tươi sáng, tràn đầy năng lượng và là biểu tượng của trí tuệ, sự thịnh vượng. Không những vậy, màu vàng nổi bật thể hiện mong muốn, kỳ vọng của Ban lãnh đạo GPBank về một ngân hàng vững chắc và trường tồn.

Màu xanh dương là màu sắc được nhiều người yêu thích, mang tới sự mát mẻ, tạo cảm giác đáng tin cậy, thể hiện mối quan hệ gắn bó khăng khít giữa khách hàng và ngân hàng. Hai tông màu vàng – xanh đối lập đi với nhau tạo nên sự tương phản mạnh mẽ, gây ấn tượng sâu đậm đối với khách hàng và đối tác.

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Trần Thị Lệ Nga – Chủ tịch HĐTV cho biết: “Trong thời gian qua, GPBank đã tập trung giải quyết các khoản nợ tồn đọng, đưa ra các giải pháp tối ưu hiệu quả trong công tác thu hồi nợ và lành mạnh hóa tài chính; đẩy mạnh hoạt động kinh doanh; nâng cao chất lượng quản trị điều hành, chất lượng quản trị rủi ro, chất lượng nguồn nhân sự; cải tiến, nâng cấp và ứng dụng CNTT vào mọi hoạt động. Với hình ảnh thương hiệu mới, GPBank cam kết sẽ nỗ lực thực hiện thành công nhiệm vụ tái cơ cấu và hướng tới những giá trị sâu sắc hơn, nhân văn hơn, phát triển vì lợi ích của khách hàng và người lao động”.