Dân Việt

Bộ Tài chính chưa tính đến giảm giá xăng dầu

11/07/2011 06:37 GMT+7
(Dân Việt) - Cục trưởng Cục Quản lý giá cho biết: Việc chưa thể giảm giá bán lẻ trong nước là vì hai tuần trước giá xăng dầu thành phẩm nhập khẩu tại thị trường Singapore vẫn tăng và đứng ở mức rất cao.

Bộ Tài chính vừa chính thức công bố thông tin và lý giải về cách thức điều hành giá xăng dầu trong bối cảnh giá xăng dầu thế giới biến động tăng giảm trong từng thời kỳ, tuy nhiên điều quan trọng là giá trong nước vẫn không được điều chỉnh giảm.

Theo Bộ Tài chính kể từ sau thời điểm điều chỉnh tăng thuế nhập khẩu với dầu diesel và dầu hoả vào ngày 10.6.2011, giá mặt hàng xăng, dầu trên thị trường thế giới có nhiều biến động, có sự không tương quan giữa dầu thô với các mặt hàng xăng, dầu thành phẩm khác; có những thời điểm giá dầu thô giảm song giá các mặt hàng xăng, dầu thành phẩm (xăng, diesel, dầu hoả) không giảm, dầu madut lại tăng.

Cục trưởng Cục Quản lý giá, ông Nguyễn Tiến Thỏa cho biết: Việc chưa thể giảm giá bán lẻ trong nước là vì hai tuần trước giá xăng dầu thành phẩm nhập khẩu tại thị trường Singapore vẫn tăng và đứng ở mức rất cao. Trong khi, cùng thời điểm này giá dầu thô lại liên tục giảm. Theo ông Thỏa, tại thời điểm này, giá xăng đã bắt đầu hòa vốn nhưng mặt hàng dầu vẫn chưa bù đắp nổi chi phí. Vì vậy, việc giảm giá bán lẻ vào lúc này là chưa tính đến.