Dân Việt

"Bên gia đình - trọn tình đón Tết" một clip ý nghĩa cho gia đình dịp xuân về

Hải Phạm 28/01/2016 14:52 GMT+7
Bỏ qua việc quảng cáo cho sản phẩm dịch vụ, clip mùa Tết 2016 của một ngân hàng thương mại lớn đã dành sự tập trung hướng đến cộng đồng, lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp thông qua việc đề cao khoảnh khắc sum họp gia đình ngày Tết.

Cùng chung chủ đề sum họp gia đình với nhiều nhãn hàng lớn khác nhân dịp Tết, clip Bên gia đình – Tròn tình đón tết (https://www.youtube.com/watch?v=nxKDCTNM8Tc) tạo ra sự khác biệt bởi cách kể chuyện và góc quay độc đáo.

img

Với việc sử dụng kỹ thuật quay POV (cảnh quay hướng nhìn), cách kể chuyện đan xen giữa quá khứ và hiện tại và âm nhạc xúc động, clip đã gây ấn tượng  đến phần đông khán giả và được lan truyền  nhanh trong cộng đồng mạng vào những ngày giáp Tết. Trên trang facebook cá nhân của MC Thanh Vân Hugo, MC Phan Anh… cũng đã chia sẻ cảm xúc của họ khi xem clip này.

Clip mở đầu bằng cảnh cô gái tỉnh dậy giữa đêm vì nhận được tin báo mẹ ốm nặng. Trong lúc vội vã chuẩn bị đồ về thăm mẹ, bức hình gia đình vô tình bị xô đổ đã gợi nhắc cô gái về rất nhiều những ký ức tuổi thơ tràn đầy yêu thương bên mẹ cha. Mỗi trải nghiệm đầu đời của cô gái đều có hình bóng của mẹ cha.

Âm nhạc chuyển tiết tấu nhanh mở đầu cho đoạn tiếp theo của phim như thể hiện được nhịp sống hối hả, bận rộn của cô gái khi bắt đầu cuộc sống riêng. Đó cũng là lúc cô gái bắt đầu không còn thường xuyên có mặt bên mẹ cha nữa.

Hình ảnh đắt giá nhất đoạn phim xoáy sâu vào tâm trí người xem, đó là giọt nước mắt của cô gái rơi trên bàn tay mẹ mình như sự ân hận day dứt vì cuốn theo những bộn bề cuộc sống mà quên đi những giây phút đoàn tụ bên gia đình. Kết lại clip là hình ảnh rạng ngời hạnh phúc của các thành viên gia đình trong buổi sáng ngày 30 Tết khi người mẹ đã dần bình phục. 

Được biết, đoạn clip này nằm trong chiến dịch BIDV - Tết trọn tình (https://www.youtube.com/watch?v=nxKDCTNM8Tc) của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam. Trân trọng giá trị của tình cảm gia đình, BIDV muốn truyền tải đến  người xem thông điệp: “Cuộc đời trôi qua nhanh lắm. Hãy chia sẻ từng phút giây ở bên gia đình mình, cho mùa xuân mãi bên cạnh những người yêu thương”.