Dân Việt

Australia: Phụ nữ hoặc lật mạng che mặt, hoặc ngồi tù

11/07/2011 14:55 GMT+7
Dân Việt - Một điều luật mới vừa được đề xuất lên chính quyền New South Wales - bang đông dân nhất Australia. Theo đó, phụ nữ Hồi giáo phải lật mạng che mặt khi bị cảnh sát yêu cầu, nếu không muốn bị ngồi tù.

Nếu dự luật trên được phê chuẩn, tất cả phụ nữ Hồi giáo ở bang New South Wales, trong đó có cả thành phố Sydney, sẽ phải lật mạng che mặt khi bị cảnh sát yêu cầu.

img
Hình minh họa

Cũng theo quy định mới, những người “không tuân thủ” có thể sẽ phải ngồi tù tới một năm, đồng thời nộp phạt 5.500 đôla Australia (tương đương 5.900 đôla Mỹ).

Dự luật trên được đưa ra sau khi ở Australia xuất hiện nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan tới phụ nữ Hồi giáo – những người trùm khăn kín mít, chỉ để lộ hai con mắt.

Trước khi chính thức trở thành luật và đi vào cuộc sống, dự luật trên bắt buộc vào vượt qua vòng bỏ phiếu tại Quốc hội vào tháng Tám tới.

Tuy nhiên, rất nhiều ý kiến cho rằng, quy định mới sẽ càng làm mâu thuẫn tôn giáo trở nên sâu sắc trong lòng xã hội Australia, và có thể gây ra những hậu quả không lường trước được.

Theo AP