Dân Việt

Hai cha con “gánh” bệnh trọng

12/07/2011 10:18 GMT+7
(Dân Việt) - Anh Nguyễn Văn Sóng (SN 1979) ở thôn Lưu Đông, xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, đang mắc bệnh ung thư phổi, còn con trai anh là Nguyễn Đức Đăng (SN 2007) bị bệnh máu không đông.

Anh Sóng cho biết, cách đây hơn 1 năm, anh bị ho dai dẳng kéo dài không khỏi, người mệt mỏi và nổi hạch. Đến Bệnh viện K khám, bác sĩ chẩn đoán anh bị ung thư phổi. Lúc đầu, cứ 20 ngày anh lại vào viện truyền hóa chất, mỗi lần hết 5 triệu đồng. Hiện nay bệnh nặng, anh phải truyền hóa chất 6 lần/đợt, hết 120 triệu đồng thì may ra mới kéo dài được sự sống, nhưng vì không có tiền anh đành nằm nhà.

img
 

Còn cháu Đăng bị bệnh máu không đông, mỗi khi không may bị vấp ngã, trầy xước là chảy máu không ngừng phải đưa đi cấp cứu và truyền máu, rất tốn kém tiền bạc.

Gia đình anh Sóng đã bán hết tài sản để chạy chữa cho cha con anh, hiện đang sống trong căn nhà tạm khoảng 15m2 trên đất của người chú rể. Rất mong chính quyền xã Phú Túc cấp đất cho gia đình anh Sóng dựng nhà ở và các tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm giúp đỡ cha con anh Sóng có tiền chữa bệnh, làm nhà.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về gia đình anh Sóng hoặc Báo NTNN - 13 Thụy Khuê, Hà Nội, tài khoản 1506311002117, Chi nhánh Ngân hàng NNPTNT Tây Hồ, Hà Nội.