Đại diện Công ty đang tiến hành thỏa thuận đền bù thiệt hại với anh Phú
Trao đổi với Dân Việt, anh Nguyễn Duy Phú (111B, Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận), người gửi gói hàng máy ảnh trị giá gần 21 triệu đồng qua dịch vụ EMS của Công ty CP chuyển phát nhanh Bưu điện tại TP.HCM để gửi về TP Vinh cho biết, chiều tối qua đại diện chi nhánh công ty CP chuyển phát nhanh Bưu điện tại Vinh đã đến tận nhà em tôi là Nguyễn Thanh Tâm tại địa chỉ 306 Nguyễn Văn Cừ, P.Hưng Phúc, TP Vinh, Nghệ An, để đền bù số tiền tương đương với giá trị lô hàng mà công ty này làm thất lạc.
Ngoài số tiền 20 triệu đồng đền bù tương đương giá trị lô hàng, phía đại diện lãnh đạo công ty còn gửi lời xin lỗi đến khách hàng và bày tỏ hy vọng vẫn duy trì được mối quan hệ với khách hàng vì theo giải thích của công ty thì đây là một sơ suất đáng tiếc trong khâu vận chuyển hàng hóa dịp tết, anh Nguyễn Thanh Tâm cho biết.
Chi nhánh Công ty CP chuyển phát nhanh Bưu điện tại TP.HCM, nơi diễn ra nhiều lần thỏa thuận đền bù giữa anh Phú và công ty về lô hàng bị mất.
Trong khi đó, về phía đơn vị tiếp nhận hàng là Trung tâm dịch vụ chuyển phát nhanh EMS chi nhánh TP.HCM ngay trong ngày hôm nay 20.2 cũng đã liên lạc và gửi lời xin lỗi đến anh Nguyễn Duy Phú vì những sai sót trong khâu hướng dẫn, tư vấn các dịch vụ thuận lợi nhất cho khách hàng.
Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, ngày 20.1.2016, anh Phú có gửi một kiện hàng là máy ảnh canon 7D có kèm lens canon 15-85mm, pin, túi đựng máy qua dịch vụ EMS của của Công ty CP chuyển phát nhanh Bưu điện tại TP.HCM để gửi về TP Vinh cho em trai nhưng sau đó nhận được thông tin là bị mất lô hàng.
Trong quá trình làm việc để thỏa thuận đền bù, phía trung tâm dịch vụ EMS cho biết chỉ đền bù gấp 4 lần tiền cước ( khoảng 400 nghìn đồng). So với giá trị lô hàng gần 21 triệu, anh Phú không đồng ý.
Sau nhiều lần liên lạc, phía trung tâm dịch vụ EMS tiếp tục thỏa thuận sẽ đền bù 3 triệu đồng nhưng anh Phú cũng không đồng ý. Phía Trung tâm dịch vụ EMS cho biết sẽ liên lạc với công ty để tìm ra giải pháp đền bù phù hợp với yêu cầu khách hàng.
Sau đó, chiều tối 19.2, chi nhánh công ty tại TP Vinh đã đến tận nhà khách hàng nhận hàng gửi để xin lỗi và đền bù số tiền giá trị tương đương lô hàng là 20 triệu đồng.