Dân Việt

Đường dây nóng của Bí thư Thăng sẽ giao lại UBND TP.HCM

Ngọc Phạm 29/02/2016 17:49 GMT+7
Do hầu hết các thông tin phản ánh liên quan tới chủ trương, công tác điều hành của UBND thành phố, nên số đường dây nóng của Bí thư Đinh La Thăng sẽ được giao lại cho UBND TP.HCM quản lý.

img

Ông Đinh La Thăng - Bí thư Thành ủy TP.HCM từng yêu cầu thiết lập đường dây nóng để ông trực tiếp tiếp nhận thông tin từ người dân. Sắp tới, đầu số này sẽ được giao lại cho UBND TP.HCM quản lý.

Trong cuộc họp báo thường kỳ về tình hình Kinh tế - Xã hội tháng 2.2016, diễn ra vào hôm nay (29.2), Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, UBND TP.HCM đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân sự, đầu số điện thoại và quy chế tiếp nhận thông tin phản ánh từ doanh nghiệp, nhà đầu tư và người dân.

Tuy nhiên, theo thống kê từ hơn 1.000 cuộc gọi tới số điện thoại đường dây nóng của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng (0888.247.247), ít có thông tin liên quan tới công tác đảng, tổ chức, tư tưởng,… Thay vào đó, hầu hết có liên quan tới chủ trương, chỉ đạo, điều hành của UBND chính quyền thành phố.

Ngoài ra, theo ông Hoan, chỉ đạo của Thành ủy TP.HCM là đường dây nóng phải nhanh, phải xử lý thông tin kịp thời. Do đó, việc giao đầu số đường dây nóng của Bí thư Đinh La Thăng cho UBND sẽ giảm được một khâu trong quy trình, giúp tiết kiệm thời gian tiếp nhận và giải quyết thông tin.

Về quy chế hoạt động đường dây nóng của UBND TP.HCM, ông Hoan cho biết, thành phố phân công, ủy quyền cho Chánh Văn phòng xử lý, chỉ đạo giải quyết.

Những thông tin này được phân loại theo 4 cấp độ:

- Cấp độ 1: Là những thông tin về thủ tục, trình tự, và người tiếp nhận thông tin sẽ hướng dẫn ngay.

- Cấp độ 2: Là những bức xúc với sự việc đang hoặc sắp xảy ra, cần phải giải quyết ngay, và Chánh Văn phòng sẽ giải quyết.

- Cấp độ 3: Là những vụ việc đã được chỉ đạo nhiều lần nhưng không có chuyển biến như tội phạm, rác thải. Trong trường hợp này, văn phòng sẽ tham mưu cho lãnh đạo UBND TP.HCM chỉ đạo các cơ quan rà soát, đề xuất xử lý ngay.

- Cấp độ 4: Đây là cấp độ “nóng” nhất. Người phản ánh sẽ được sắp xếp mời đến gặp các lãnh đạo để giải quyết.

Song ông Hoan cũng nhấn mạnh rằng, tùy theo thông tin mà người dân nên phân loại phản ánh tới các đường dây nóng đặc thù. Thứ nhất giúp tránh quá tải đường dây nóng của UBND TP.HCM. Thứ hai sẽ giúp vụ việc được giải quyết nhanh hơn, như 112, 113, 114 hay 115.

Trước đó, đường dây nóng của Bí thư Đinh La Thăng luôn hoạt động 24/24 để tiếp nhận thông tin từ người dân. Trong trường hợp Bí thư bận, sẽ có người khác ghi nhận thông tin. Tuy nhiên, rất nhiều cuộc gọi đến đã khiến đường dây nóng liên tục ở chế độ bận. Sau 2 ngày triển khai, đã có hơn 1.200 cuộc gọi và 800 tin nhắn chuyển tới số 0888.247.247.