Công viên giải trí tại Thiểm Tây, Trung Quốc ngày 14.3 vừa qua quyết định mở cửa tự do để quảng bá và tăng số lượng khách tham quan trong tình cảnh kinh doanh ảm đạm. Tuy nhiên, cách làm này có vẻ đã thành công “vượt mong đợi”.
Theo Sina, hơn 5.000 du khách đã vây kín cửa bán vé tại công viên giải trí Lewa tại thành phố Hàm Dương để vào tham quan. Người Trung Quốc có vẻ rất thích những gì miễn phí và luôn khiến mạng xã hội nước này sôi sục mỗi đợt trao quà.
Hồi tháng 1.2016, người dân ở tỉnh Sơn Đông đã xếp hàng gần 3 tiếng đồng hồ dưới thời tiết -5 độ C, không khí ô nhiễm nghiêm trọng để nhận một tờ lịch treo tường miễn phí. Trước đó hồi tháng 5.2015 cũng tại tỉnh này, người dân xếp hàng cả cây số để nhận dầu và gạo miễn phí.
Hình thức tăng doanh số bán hàng bằng phát quà kiểu này có lẽ không phải là hiếm ở Trung Quốc. Công viên Disneyland ở Thượng Hải cũng đang lên kế hoạch kéo khách du lịch về đây bằng việc mở cửa tự do. Tuy nhiên, sau khi xem những hình ảnh ở công viên giải trí Lewa, có lẽ công ty chủ quản của Disneyland Thượng Hải sẽ nghĩ lại?
Người dân Sơn Đông xếp hàng lấy lịch miễn phí hồi tháng 1.