Đầu tháng 1/2016, hai hầm chui Trung Hòa và Thanh Xuân (Hà Nội) chính thức thông xe. Tuy nhiên sau hơn 3 tháng đi vào hoạt động, công trình này đang tràn ngập rác.
Phế liệu xây dựng được gom thành bao tải, chất đống tại hầm chui Trung Hòa trong nhiều ngày qua
Trong số này chủ yếu là rác thải sinh hoạt, tồn tại rất lâu, không người dọn.
Người dân sống gần hầm chui Thanh Xuân cho biết, nhiều người đi đường tiện vứt rác xuống đây.
Cát và đá dăm phủ mặt đường hầm chui Trung Hòa. Nhiều người đi qua đây vào ban đêm phóng với tốc độ cao rất dễ bị ngã.
Nhiều người còn viết, vẽ, rao vặt lên tường.
Cát và đá dăm phủ mặt đường hầm chui Trung Hòa. Nhiều người đi qua đây vào ban đêm phóng với tốc độ cao rất dễ bị ngã.
Phía đầu hầm chui Thanh Xuân, nhiều chậu hoa bị nứt vỡ.
Có khoảng 10 chậu hoa bị hư hỏng hoàn toàn, tràn cả đất xuống lòng đường.
Phía đầu hầm chui Trung Hòa cũng chung tình trạng.
Theo người dân, cảnh tượng nhếch nhác này đã tồn tại khá lâu.
Trao đổi với Zing.vn, lãnh đạo Ban quản lý dự án Thăng Long cho biết, hàng ngày vẫn có nhân viên tuần đường kiểm tra hai hầm chui Trung Hòa, Thanh Xuân. Rác thải do phát sinh hàng ngày nên nhân viên chưa kịp thu dọn. Tiếp nhận thông tin phản ánh, vị tổ trưởng tổ dự án 1 (Ban quản lý dự án Thăng Long) cho biết sẽ yêu cầu nhân viên ra dọn ngay trong chiều 17/3. "Chúng tôi đang hoàn tất các tiểu mục sau khi đưa vào sử dụng để bàn giao Sở Giao thông vận tải Hà Nội quản lý", vị này nói. Dự án hầm chui nút Trung Hòa có tổng mức đầu tư của dự án là 1.087 tỷ đồng. Dự án đầu tư xây dựng nút giao Trung Hòa hoàn chỉnh có quy mô 2 hầm chui thông theo 2 chiều giao thông, hướng Đại lộ Thăng Long - đường Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám. Tại hành lang hai bên cửa hầm được bố trí các chậu hoa giấy tạo cảnh quan. Hầm nút giao Thanh Xuân có tổng mức đầu tư hơn 551 tỷ đồng từ nguồn vốn dư của dự án xây dựng đường vành đai 3 Hà Nội. Ban Quản lý dự án Thăng Long là chủ đầu tư của dự án, tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 - CTCP và Công ty TNHH Kỹ thuật và xây dựng Hanshin là nhà thầu. |
(Theo Zing)