Với mong muốn luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, là kim chỉ nam cho mọi họat động ngân hàng bán lẻ, BIDV không ngừng nỗ lực để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Các sản phẩm/dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân của BIDV được khách hàng tin tưởng lựa chọn và được nhiều tổ chức tài chính ghi nhận, điển hình là các giải thưởng của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước được trao cho BIDV trong nhiều năm trở lại đây như Ngân hàng Điện tử tiêu biểu hai năm liên tiếp 2014 - 2015; Ngân hàng có sản phẩm ấn tượng nhất cho sản phẩm thẻ ghi nợ quốc tế BIDV-Manchester United…và đặc biệt là giải thưởng Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2 năm liên tiếp (2015-2016). Giải thưởng được xét trên nhiều tiêu chí để đảm bảo cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, như: kết quả kinh doanh bán lẻ, các dự án trọng điểm cho bán lẻ, quản lý rủi ro, nguồn nhân lực, đào tạo, vị thế thị trường và trách nhiệm cộng đồng.
Với nền khách hàng cá nhân lên tới 7 triệu khách hàng, BIDV đã đầu tư toàn diện trên toàn hệ thống, từ hệ thống công nghệ cung cấp các sản phẩm dịch vụ cho đến các quy trình, quản lý rủi ro, tài sản vật chất, chuyển đổi luồng giao dịch, phát triển quy mô mạng lưới lên hơn 980 điểm giao dịch, …với mục tiêu quan trọng nhất là gia tăng chất lượng và trải nghiệm sản phẩm dịch vụ cho khách hàng.
Giải thưởng Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2 năm liên tiếp 2015-2016 là minh chứng rõ nét khẳng định chất lượng SPDV, chất lượng dịch vụ khách hàng, uy tín thương hiệu về họat động NHBL cũng như sự tin tưởng và đồng hành của khách hàng dành cho BIDV trong suốt thời gian qua. Đây cũng là động lực để BIDV không ngừng sáng tạo và tìm tòi đổi mới vì mục tiêu phục vụ ngày càng tốt hơn các khách hàng và xứng đáng là Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam.
BIDV tự hào và vinh dự nhận giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam hai năm liên tiếp 2015- 2016 do tạp chí The Asian Banker bình chọn.