Dân Việt

Hai máy bay của Australia bị sét đánh và đâm phải…chim

17/11/2010 12:05 GMT+7
Dân Việt - Một chiếc Boeing 747, chở gần 200 hành khách của hãng Hàng không Qantas, Australia, phải quay lại sân bay Johannesburg, Nam Phi, ngay khi cất cánh do đâm phải chim. Trong khi đó, chiếc Boeing 717 khác lại bị sét đánh khi đang bay trên bầu trời.

Hãng Qantas xác nhận động cơ số hai của chiếc Boeing 747 đã ngừng hoạt động do cánh quạt bị hư hại sau khi một con chim chui lọt vào đây, buộc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp ngay sau khi rời sân bay thành phố lớn nhất của Nam Phi.

Gần 200 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay đều an toàn. Đại diện của hãng Qantas cũng cho biết, đây chỉ là sự cố nhỏ đối với động cơ, không gây hư hại gì nghiêm trọng.

img
Chiếc Boeing 747 buộc phải hạ cánh sau khi đâm phải một chú chim trời.

Đại diện hãng hàng không Australia cũng cho biết thêm các máy bay của hãng thường gặp sự cố va phải chim trời hai hoặc ba lần mỗi năm.

Trước đó, một chiếc máy bay khác của Qantas là Boeing 717 đã bị sét đánh khi đang thực hiện đường bay nội địa Australia giữa hai thành phố Alice Springs và Darwin. Tai nạn khiến máy bay bị hư hại nhẹ vỏ ngoài.

Một ngày trước đó, một chiếc Boeing 747 khác của Qantas phải quay về Sydney khi đang trên đường tới Buenos Aires, Argentina do bị lỗi hệ thống điện dễn đến khói tràn vào buồng lái.

Theo AP