Dân Việt

100 hành khách biểu tình, ngồi lỳ trên máy bay

17/11/2010 19:04 GMT+7
Dân Việt - Vì máy bay không đến được nơi hành khách muốn mà hơn 100 hành khách trên chuyến bay, chủ yếu là người Pháp, đã tức giận biểu tình trên máy bay, không chịu xuống khi máy bay hạ cánh ở Bỉ.

Chuyến bay của hãng Hàng không Ryanair xuất phát từ Fes, Morocco vào lúc 19h15 tối 17-11 (giờ địa phương), bị muộn 3 giờ so với lịch trình, nên không thể hạ cánh xuống Beauvais, Pháp như dự định, vì sân bay đã đóng cửa. Máy bay phải bay sang hạ cánh ở Liege, Bỉ vào lúc 11h30 đêm.

Vì máy bay không đến được nơi hành khách muốn mà hơn 100 hành khách trên chuyến bay, chủ yếu là người Pháp, đã tức giận biểu tình trên máy bay, không chịu xuống khi máy bay hạ cánh ở Bỉ.

img
 

Họ ngồi lì 4 giờ đồng hồ lúc rạng sáng 17-11 tại cabin tối của máy bay, trong điều kiện không thức ăn, không nước uống, nhà vệ sinh bị khóa.

Các hành khách trên máy bay chủ yếu là người Pháp vừa đi nghỉ ở Morocco, muốn bay về Pháp. Họ tức giận khi máy bay hạ cánh xuống Liege, Bỉ mà không thông báo trước cho họ.

Sau vài giờ thương lượng với hành khách, cuối cùng các nhân viên đã thuyết phục được họ rời khỏi máy bay, vào trong sân bay chờ xe buýt đưa họ về địa điểm họ muốn.

Người phát ngôn của hãng Hàng không Ryanair không đưa ra được lời bình luận nào về vụ việc này.

Theo AFP