Dân Việt

Quảng Ngãi: Đơn vị thi công không giữ lời!

19/07/2011 13:27 GMT+7
(Dân Việt) - UBND huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi cho biết, vừa có công văn đề nghị Sở Giao thông - Vận tải tỉnh chỉ đạo đơn vị thi công nạo vét toàn bộ đất đắp làm đường thi công và đất bồi lấp xuống lòng hồ tại vị trí xây dựng cầu để không làm ảnh hưởng đến việc sản xuất của 137 hộ dân nơi đây.

Ngày 18.7, ông Đoàn Văn Minh - Chủ tịch UBND xã Bình Hiệp (huyện Bình Sơn) cho biết: Cầu vượt (cầu Ô Sông) qua hồ chứa nước Liên Trì, xã Bình Hiệp thuộc Dự án Sông Trường - Trà Bồng - Bình Long. Trước khi thi công, đơn vị thi công (Công ty Licogi) đề nghị xã Bình Hiệp cho đắp đường thi công băng qua hồ chứa nước Liên Trì và hứa sau khi hoàn thành công trình, đơn vị sẽ trả lại hiện trạng ban đầu, không làm ảnh hưởng đến việc bồi lấp cũng như ngăn dòng chảy của hồ...

img
Đường tạm ở Bình Hiệp vẫn chưa được đơn vị thi công nạo vét.

Nhưng đến nay công trình đã hoàn thành, nhân lực đã rút hết nhưng đơn vị thi công vẫn chưa nạo vét đường tạm và đất đá bồi lấp lòng hồ, làm ngăn cách hồ chứa nước Liên Trì thành 2 phần gây thiếu nước tưới cho 37ha lúa của 137 hộ dân trong vụ hè thu 2011.

Ông Nguyễn Châu Trinh - Chủ nhiệm HTXNN Bình Hiệp cho biết: Hồ chứa nước Liên Trì do HTX quản lý và sử dụng từ năm 1984 đến nay. Lòng hồ Liên Trì dài 108m, trong quá trình thi công cầu Ô Sông (năm 2008), 2 bên chân khay của cầu chiếm vĩnh viễn 73m lòng hồ (khoảng 1.000m2) nhưng HTX không được hỗ trợ, đền bù đất...

UBND huyện Bình Sơn cho biết, vừa có công văn đề nghị Sở Giao thông - Vận tải tỉnh chỉ đạo đơn vị thi công nạo vét toàn bộ đất đắp làm đường thi công và đất bồi lấp xuống lòng hồ tại vị trí xây dựng cầu để không làm ảnh hưởng đến việc sản xuất của 137 hộ dân nơi đây.