Vinhomes Gardenia là dự án hiếm hoi liên tục ‘tạo sóng” trên thị trường kể từ khi chính thức ra mắt từ đầu 2016 và ngày càng nhận được sự quan tâm của khách hàng. Trong sự kiện ra mắt lần đầu tiên hồi tháng 1/2016 vừa qua, toàn bộ số căn Shophouse tại mặt đường Hàm Nghi đã được khách hàng đặt mua hết 100% chỉ trong vòng hơn 2 tiếng đồng hồ. Bởi vậy nhiều khách hàng đã không cưỡng lại được sức hút của lượt sản phẩm mới - Shophouse Arcadia mới được chủ đầu tư ra mắt hè này và quyết định “xuống tiền” ngay lập tức vì không muốn mất cơ hội như đã từng xảy ra.
Giá trị thực đến từ sản phẩm “2 trong 1”
Yếu tố đầu tiên tạo nên sức hút của nhà phố thương mại Shophouse Arcadia là lợi thế thương mại vượt trội mà dòng sản phẩm này mang lại cho gia chủ. Nằm tại vị trí đắc địa của dự án khi ôm trọn 3 tòa căn hộ A1, A2, A3 và trường học Vinschool, Shophouse Arcadia được dự báo sẽ trở thành dãy phố thương mại sầm uất, đáp ứng nhu cầu mua sắm cực lớn của hàng ngàn cư dân sinh sống tại khu căn hộ The Arcadia cũng như lượng học sinh, phụ huynh đưa đón con em học tại Vinschool.
“Cung không kịp cầu” là bức tranh dễ dự đoán của Shophouse Arcadia khi dự án Vinhomes Gardenia không sở hữu trung tâm thương mại như các khu đô thị khác của Tập đoàn Vingroup, số lượng mặt bằng kinh doanh tại các shophouse lại cực kỳ hạn chế so với nhu cầu tiêu dùng của cư dân nội khu, trường học và các khu vực lân cận. Thay vì phải băng qua đường Hàm Nghi để mua sắm cho các hàng hóa tiêu dùng hàng ngày, Shophouse Arcadia giữ chân khách hàng tốt hơn do vị trí thuận tiện ngay dưới chân các tòa nhà và kề bên trường Vinschool. Đặc biệt, vị trí của Shophouse Arcadia được nhiều doanh nhân đánh giá rất phù hợp để mở trung tâm Tiếng Anh, cửa hàng sách, tiệm fastfood, spa, thẩm mỹ viện, phòng khám nhi, siêu thị mini... Bên cạnh đó, các dự án bất động sản cũng đang bùng nổ tại khu vực Mỹ Đình, Cầu Giấy, Từ Liêm…, hứa hẹn đưa Vinhomes Gardenia thành trung tâm thương mại sầm uất và đẳng cấp bậc nhất phía Tây Hà Nội.
Ngoài giá trị thương mại, Shophouse Arcadia còn được hưởng lợi trọn vẹn từ hàng loạt các tiện ích sống đẳng cấp do West Green Design – đơn vị tư vấn kiến trúc hàng đầu thế giới đến từ Canada thiết kế, như: bể bơi ngoài trời dài 50m, quảng trường trung tâm, quảng trường mua sắm, vườn BBQ, vườn Nhật, quầy bar nổi, bể sục jacuzzi… giúp chủ nhân shophouse được sống trong môi trường trong lành và tiện ích, đạt tiêu chuẩn chất lượng 5 sao.
“Gà đẻ trứng vàng” trong mắt nhà đầu tư
Đánh giá về tiềm năng sinh lời và giá trị đầu tư của Shophouse Arcadia, ông N.H.T - một nhà đầu tư chuyên nghiệp trong lĩnh vực bất động sản cho biết, Shophouse Arcadia đang được áp dụng chính sách hỗ trợ vay vốn lên tới 70% giá trị nhà trong vòng 25 năm và được hưởng lãi suất ưu đãi 0% tới 30.9.2017. Như vậy, chỉ cần bỏ ra một khoản tiền khoảng 4,8 tỉ đồng, khách hàng đã có thể sở hữu một căn shophouse 4 tầng có diện tích hơn 110m2 trên mỗi mặt sàn để vừa kinh doanh thuận tiện, vừa sinh sống tiện nghi cho cả gia đình.
Nếu “xuống tiền” ngay thời điểm này, khách hàng sẽ tiết kiệm được hơn 1,7 tỉ đồng lãi vay ngân hàng, tính theo tỉ suất lãi vay trung bình là 11%/năm. Mặt khác, số tiền nhàn rỗi tương đương 70% giá trị nhà cũng tiếp tục mang lại thu nhập từ gửi tiết kiệm cho chủ nhân. Với tiện ích chức năng đa dạng sánh ngang với các khu đô thị lớn như Royal City hay Times City, giá mặt bằng cho thuê ở Shophouse Arcadia được định vị tương đương 25USD/m2/tháng.
Như vậy, trung bình một căn Shophouse Arcadia nói trên sẽ mang lại thu nhập lên tới 110 triệu đồng/tháng và chỉ sau 5 năm, khách hàng đã có thể thu hồi đủ toàn bộ chi phí gốc và lãi nên không cần lo lắng về số tiền phải trả ngân hàng. Chưa kể, khu vực này đang dần trở thành trung tâm hành chính của Thủ Đô và các công ty nước ngoài đang đổ về đây, khiến giá thuê mặt bằng dần được nâng cao.
Sở hữu nhiều ưu thế vượt trội, Shophouse Arcadia được coi là lựa chọn tối ưu cho những nhà đầu tư sành sỏi đang “đãi cát tìm vàng” giữa thị trường bất động sản hiện nay - tuy sôi động nhưng không nhiều sản phẩm sinh lời thực sự hấp dẫn.