Được thành lập cách đây hơn 70 năm, InterContinental là thương hiệu khách sạn quốc tế đầu tiên trên thế giới. Khách sạn sang trọng nhất của tập đoàn này là khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula được xây dựng trên bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng. Tổ hợp này được thiết kế với các biệt thự nằm trên sườn đồi với hướng nhìn ra biển tuyệt đẹp.
Với 540 khách sạn sang trọng tại 78 quốc gia khác nhau trên thế giới, Hilton là chuỗi khách sạn nổi tiếng nhất thế giới. Khách sạn Hilton Barra Rio de Janeiro ở thành phố Rio de Janeiro của Brazil là sản phẩm mới nhất của chuỗi khách sạn này.
Four Seasons cũng được coi là một trong những chuỗi khách sạn sang trọng và chất lượng nhất thế giới, với 98 khách sạn 5 sao trên khắp toàn cầu. Sản phẩm nổi tiếng nhất của tập đoàn này là khách sạn Four Seasons ở thành phố Florence, Italia.
Tập đoàn khách sạn Peninsula có trụ sở ở Hong Kong sở hữu hàng loạt khách sạn tiêu chuẩn 5 sao khắp châu Á. Nhưng sản phẩm nổi tiếng và chất lượng cao nhất lại là Peninsula Paris ở thủ đô của nước Pháp. Khách sạn với quy mô 200 phòng và một bể bơi trong nhà này có tổng kinh phí đầu tư lên tới 850 triệu USD và được xây dựng trong vòng 4 năm.
Tập đoàn khách sạn Mandarin Oriental hiện đang điều hành 41 khách sạn tại 27 quốc gia khác nhau và sản phẩm ấn tượng nhất là Mandarin Oriental ở Hong Kong. Khách sạn khai trương vào năm 2006 với tổng kinh phí đầu tư ban đầu là 150 triệu USD.
Cùng với The Luxury Collection, St. Regis là thương hiệu hàng đầu của tập đoàn khách sạn và khu nghỉ dưỡng Starwood. Trong số 57 khách sạn đang hoạt động của tập đoàn này, khu nghỉ dưỡng St. Regis: St. Regis Princeville ở Hawaii là sản phẩm nổi trội nhất với không gian tuyệt đẹp nằm giữa một hòn đảo nhỏ.
JW Marriott là chuỗi khách sạn mới được thành lập với 75 sản phẩm khác nhau đang được khai thác trên khắp thế giới. JW Marriott Venice ở Italia gây ấn tượng với dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao, nhưng mức giá thuê phòng rất dễ chịu.
Park Hyatt New York không chỉ là khách sạn sang trọng nhất của tập đoàn Hyatt mà còn là khách sạn tốt nhất tại thành phố New York, Mỹ. Được bao phủ bên ngoài bằng những tấm kính khổng lồ, khách sạn trị giá 400 triệu USD này là sản phẩm thiết kế của kiến trúc sư nổi tiếng Christian de Portzamparc.
Tập đoàn Ritz-Carlton có tổng cộng 87 khách sạn và khu nghỉ dưỡng khác nhau tại 29 quốc gia trên thế giới. Sản phẩm mới nhất của chuỗi khách sạn này là Ritz-Carlton Tokyo nằm trên 12 tầng cao nhất của tòa tháp 53 tầng Midtown. Từ phòng trên khách sạn, khách có thể ngắm toàn cảnh thành phố Tokyo và núi Phú Sĩ.
Mặc dù là thương hiệu hàng đầu của tập đoạn khách sạn và khu nghỉ dưỡng Starwood, chuỗi khách sạn Sheraton không được khách ưa thích bằng nhãn hiệu St. Regis của tập đoàn này. Sheraton Grand Hotel Dubai sản phẩm nổi tiếng nhất so với 27 khách sạn khác cùng thương hiệu.