Cuộc thi Bản Lĩnh Marketer (BLM) là sân chơi dành cho sinh viên có niềm đam mê trở thành những nhà marketing tương lai. Phát triển từ ý tưởng của sinh viên trong câu lạc bộ marketing của trường Đại học Ngoại Thương, sau nhiều năm không ngừng vận động BLM giờ đã trở thành cuộc thi lớn thu hút sự chú ý của sinh cả nước.
Đội Rovers khởi đầu khá chậm nhưng cuối cùng đã minh chứng được vị trí đứng của mình
BLM được cho là cuộc thi Marketing đầu tiên dành cho sinh viên có quy mô toàn quốc (ước tính gần 2000 siên viên – 650 đội). Đây là cuộc thi duy nhất về Marketing có chủ đề và đề thi có tính thực tế cao, các đội thi trực tiếp tham gia giải quyết các vấn đề doanh nghiệp tài trợ.
Đội ngũ giám khảo và cố vấn đều là những chuyên gia uy tín đến từ các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Nhiều hoạt động bên lề thú vị kết hợp giữa hình thức online và offline nhằm thu hút người theo dõi cuộc thi, đặc biệt là các hội thảo chuyên đề về thấu hiểu tâm lý khách hàng, các chuyến đi thực tế dành cho thí sinh.
Qua 4 mùa thi, năm nay BLM mùa thứ 5 có sự đầu tư kỹ lưỡng từ hình ảnh đến nội dung. Với 3 vòng thi được tổ chức trong hai tháng: Vòng 1 - PLAN; vòng 2: RE-BUID; vòng 3 - CONTROL. Sau 3 vòng thi loại đã diễn ra đêm chung kết vào tối 29/5/2016.
Đội Chocolate chiếm được trái tim của ban giám khảo bằng bài thuyết trình ấn tượng
Tại đêm chung kết, các đội thi sẽ phải vượt qua 2 vòng loại là vòng trả lời câu hỏi thông qua các miếng ghép gợi ý và vòng thuyết trình về sản phẩm marketing, sau đó hai đội cuối cùng sẽ đối mặt trả lời trực tiếp với nhau ở vòng 3. Ở vòng 2, các đội thuyết trình và bảo vệ kế hoạch marketing của mình, đây là phần thi được ban giám khảo đánh giá cao vì đòi hỏi sự nghiên cứu kĩ lưỡng thị trường và phải sử dụng nhiều kĩ năng như thống kê, thuyết trình, làm việc nhóm, dựng đồ họa, phương pháp phản biện.
Đội Skip đến từ khu vực phía Nam
Dù luôn thiếu thời gian trong việc thuyết trình cũng như trả lời câu hỏi của ban giám khảo, nhưng bằng sự nghiên cứu và đam mê marketing, nhóm Chocolate vẫn thuyết phục được đám đông
Đây là nhóm có lợi thế trong việc sử dụng âm lượng của giọng nói để thuyết phục ban giám khảo và các nhóm khác
Ấn tượng nhất trong bài thuyết trình của đội The Definition đó là clip về quảng bá du lịch
Qua cuộc thi, sinh viên được kiểm tra những kiến thức cơ bản, được coi là nền tảng cho một Marketer – tạo động lực cho sinh viên tìm hiểu sâu hơn, bài bản hơn về Marketing, cũng như những kiến thức về hoạt động của doanh nghiệp, về môi trường kinh doanh và tạo môi trường thực tế cho thí sinh trải nghiệm công việc của một Marketer.