Ít nhất 1.200 trẻ em sẽ được sinh ra thêm trong mùa hè này nhờ chiến dịch tuyên truyền.
Đoạn quảng cáo truyền hình mang tên “Do it for Mom!” được đăng tải vào năm ngoái nhằm khuyến khích các cặp đôi Đan Mạch đi du lịch và sinh con. Hiện quốc gia châu Âu này đang trong tình trạng giảm sinh nghiêm trọng.
Số liệu thống kê cho thấy Đan Mạch sẽ tăng thêm ít nhất 16.200 trẻ em nữa trong mùa hè này. Chiến dịch quảng cáo được cho là giúp tăng thêm 1.200 ca sinh nở chỉ sau 9 tháng tuyên truyền.
Trong phim xuất hiện một người bà buồn rầu nhìn vào cuốn album ảnh vì thiếu hình bóng những đứa cháu. Đoạn clip khuyến khích những cặp vợ chồng trẻ đi du lịch vì đây là cơ hội rất tốt để thụ thai và góp phần cải thiện dân số trong tương lai, đồng thời giúp những người bà “hết buồn” vì được bế cháu.
Hình ảnh cắt từ clip quảng cáo, viết rằng người ta "yêu" nhau nhiều hơn trong những kỳ nghỉ đầy nắng
Ann Fosgaard, phụ trách vấn đề dân số ở Đan Mạch cho biết bà chưa từng thấy điều gì tương tự trong 33 năm làm nhiệm vụ. Bà nói: “Bình thường trẻ em sinh ra vào mùa hè nhiều hơn, nhưng tăng thế này quả là đột biến”.
Hãng tin RT thông tin đây là lần đầu tiên sau 6 năm, tỉ lệ sinh vượt mốc 60.000 trẻ/năm.