Từ đầu năm 2016, hiện tượng khí hậu El Nino đã gây nên tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn kéo dài tại 10/13 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Hạn hán và xâm nhập mặn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống dân sinh. Trước hoàn cảnh đó, ca sĩ Phi Nhung với vai trò đại sứ của “Hành trình nước ngọt nghĩa tình” đã cùng Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát và Trung Ương đoàn TNCS HCM trao tặng 10hệ thống lọc nước cho nhân dân các tỉnh vùng hạn mặn khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với tổng trị giá 2.1 tỷ đồng.
Chỉ tính riêng tại xã Nam Thái A, người dân đã phải khoan trên 1.800 cái giếng nhưng do nguồn nước bị nhiễm phèn, mặn nên không cái nào có thể sử dụng phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của người dân được. Cùng ở tình cảnh tương tự, nhiều địa phương khác muốn có nước dùng người dân phải đi mua nước với giá từ 60.000đ –200.000đ/m3 nước. Hệ thống lọc nước TN6000 có công suất 6m3/ngày sẽ giúp ích rất nhiều cho nguồn nước sinh hoạt của bà con địa phương.
Ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát cho biết: “Thông qua hoạt động ý nghĩa này, chúng tôi hy vọng có thể phối hợp cùng với chính quyền địa phương làm vơi bớt những khó khăn mà bà con nhân dân vùng hạn, xâm mặn đang gánh chịu. Với hệ thống máy lọc nước TN6000,trước mắt sẽ có 60.000 lít nước ngọt được cung cấp miễn phí để phục vụ sinh hoạt hàng ngày cho bà con”.
Chia sẻ với bà con địa phương, ca sĩ Phi Nhung nói, thật khó khăn để bà con có thể yên tâm ổn định cuộc sống, tập trung phát triển kinh tế trong hoàn cảnh khó khăn như hiện nay. Phi Nhung sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, văn nghệ sĩ cùng chung tay để có thể mang được nhiều nước ngọt hơn về với bà con.
Cùng hành trình trao tặng máy lọc nước lần này, Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát cũng đã trao tặng 120 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương đoàn đi qua.
Hơn 21 năm hình thành và phát triển, mỗi năm Tập đoàn Number One – Tân Hiệp Phát đã đóng góp cho ngân sách hàng ngàn tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động, bên cạnh đó cũng có nhiều đóng góp vào quỹ an sinh xã hội thông qua các chương trình Hành trình đỏ; Về với yêu thương; Lục lạc vàng; tặng máy lọc nước cho cán bộ - chiến sỹ và người dân trên quần đảo Trường Sa; chăm sóc các gia đình chính sách;mỗi tháng xây một cây cầu thép dây văng vì cộng đồng trong dự án Nhịp cầu ước mơ…Mới đây, hai nhãn hàng Dr Thanh và Trà xanh Không độ của Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát vừa được công bố trong danh mục Thương hiệu thực phẩm an toàn tin dùng 2016 (Vietnam Good Food 2016) với các ưu điểm được ghi nhận như sản phẩm không sử dụng chất bảo quản, được sản xuất hoàn toàn trên dây chuyền Aseptic chiết lạnh vô trùng hiện đại.