Dân Việt

Bộ Y tế sẽ xử nghiêm nhân viên "buôn" điện thoại trong giờ làm

Diệu Thu 13/06/2016 17:40 GMT+7
“Bộ Y tế sẽ xử lý nghiêm cá nhân và tập thể theo đúng quy định nếu có vi phạm như phản ánh”, lãnh đạo Bộ Y tế cho hay.

img

Hình ảnh nhân viên y tế "nấu cháo" điện thoại bắt bệnh nhân chờ (Ảnh: Facebook T.A)

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, Bộ vừa có công văn khẩn gửi Bệnh viện Bạch Mai yêu cầu xác minh thông tin nhân viên y tế Khoa Sản nói chuyện điện thoại liên tục trong lúc bệnh nhân đang chờ khám và có thái độ khiếm nhã với người bệnh.

“Bộ Y tế sẽ xử lý nghiêm cá nhân và tập thể nếu có vi phạm theo đúng quy định”, ông Khuê cho hay.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai gửi báo cáo về Cục Quản lý Khám chữa bệnh trước ngày 15/6/2016.

Trước đó, tài khoản facebook có tên T.A chia sẻ thông tin kèm bức ảnh chụp nữ nhân viên y tế tại Khoa Sản - Bệnh viện Bạch Mai đang vô tư buôn điện thoại bất chấp nhiều bệnh nhân đang chờ đợi làm thủ tục.

Chủ tài khoản này cũng cho biết, đây là lần thứ 2 trong 1 tuần, khi liên tục phải đến Khoa Sản, chị bắt gặp nhân viên y tế này nói chuyện điện thoại trong giờ hành chính. Ngoài ra, nhân viên y tế này còn có thái độ chửi bới người nhà bệnh nhân từ Nghệ An ra Hà Nội khám. Khi người bệnh không biết, hỏi, thắc mắc nhiều vấn đề, nhân viên này đã gắt gỏng vì bị hỏi lắm và kêu không biết, chỉ biết ở đây thôi.

Cách đây không lâu, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng cho biết, ngành y tế đặc biệt chú trọng thực hiện đề án đổi mới toàn diện thái độ, phong cách, quy định nghiệp vụ tổ chức của các bệnh viện trong tiếp nhận, chăm sóc người dân, bệnh nhân, đồng thời chấn chỉnh thái độ, xử lý hơn 7.000 nhân viên, cán bộ y tế các tuyến từ cơ sở đến trung ương có hành vi không đúng với người bệnh.