Dân Việt

Bát nháo trên tuyến đường “tử thần” ở Hải Phòng: Nhiều cơ quan vào cuộc

Nguyễn Đại 19/06/2016 10:46 GMT+7
Ngay sau khi báo Dân Việt có bài phản ánh về tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Bình Khiêm, đường 356 (hay còn gọi là đường 5 cũ nối dài), liên tiếp nhiều cơ quan chức năng đã vào cuộc để giải quyết triệt để những tồn tại trên tuyến đường trên.

Cụ thể, trong công văn của UBND TP Hải Phòng gửi Bộ GTVT về việc đảm bảo ATGT trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Bình Khiêm có nội dung: UBND TP Hải Phòng nhận được phản ánh của báo Dân Việt về tình trạng mất ATGT nghiêm trọng trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Bình Khiêm. Nguyên nhân của tình trạng trên là do chủ đầu tư, nhà thầu thi công nâng cấp, sửa chữa Quốc lộ 5 kéo dài không thực hiện việc sơn, kẻ vạch phân làn đường, hoàn thiện các hạng mục công trình đảm bảo giao thông theo quy định.

img

Để bảm bảo ATGT trên tuyến đường trên, UBND TP Hải Phòng đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Chủ đầu tư thực hiện ngay các hạng mục công trình như thực hiện sơn vạch kẻ vạch phân làn đường, làm lại, thay thế dải phân cách... trên tuyến đường trên.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng có công văn chỉ đạo Ban quản lý dự án 3 là chủ đầu tư đầu tư nâng cấp, sửa chữa Quốc lộ 5 kéo dài về việc tổ chức giao thông trên gói thầu thuộc dự án sửa chữa mặt đường 5 cũ. Công văn của Tổng cục Đường bộ yêu cầu: Ban quản lý dự án 3 phải chỉ đạo nhà thầu thi công khẩn trương thực hiện ngay công tác sơn vạch kẻ đường, phối hợp với Sở GTVT Hải Phòng rà soát và thống nhất quy cách vạch sơn kẻ đường, nhằm đảm bảo an toàn và thuận tiện cho các phương tiện tham gia giao thông.

img

Lực lượng CSGT rất vất vả để hướng dẫn giao thông trên tuyến đường.

Cũng ngay sau khi báo Dân Việt phản ánh về tình trạng mất ATGT ở TP Hải Phòng UBATGT quốc gia đã có kế hoạch kiểm tra, đôn đốc công tác đảm bảo trật tự ATGT tại Hải Phòng.

Trước đó Dân Việt có bài phản ánh về tình trạng mất ATGT trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Bình Khiêm, đường 356. Theo đó mỗi ngày trên tuyến đường này có hàng nghìn lượt xe container qua lại và mỗi năm lại có hàng chục vụ TNGT thảm khốc xảy ra. Nhưng  tuyến đường này không hề có vạch sơn kẻ đường, dải phân cách cứng chỗ còn chỗ mất khiến cho tình hình an toàn giao thông trên tuyến đường này trở nên nguy hiểm .