Khảo sát cũng cho thấy, chỉ có 12% website thuộc diện khảo sát công bố chính sách bảo vệ thông tin cá nhân và bảo vệ người tiêu dùng trong giao dịch thương mại điện tử; chỉ có 6% website xây dựng cơ chế cho phép khách hàng lựa chọn hoặc từ chối cung cấp thông tin cá nhân.
Khảo sát cũng cho thấy, có 96% website không công bố cơ chế giải quyết tranh chấp cho người tiêu dùng, 98% các website không đưa đầy đủ, trọn vẹn các thông tin cơ bản về một thương nhân, như: Tên, địa chỉ, số điện thoại, email, giấy phép đăng ký kinh doanh…
Những nguyên nhân trên đã khiến thương mại điện tử tại Việt Nam chưa có bước phát triển đột phá và người tiêu dùng dè dặt khi lựa chọn phương thức mua sắm hiện đại này.
Mai Nguyễn