“Hố tử thần” sau một ngày xuất hiện trên đường Trường Sa có thể “nuốt” được chiếc xe buýt
Chiều 31.8, ông Vương Hải Long – Giám đốc Ban quản lý dự án vệ sinh môi trường TP.HCM cho biết đã xác định được nguyên nhân gây sụt lún tạo ra “hố tử thần” trên đường Trường Sa (đoạn gần cầu số 5, phường 14, quận Phú Nhuận, TP.HCM).
Theo ông Long, sau khi sự cố sụp lún mặt đường xảy ra, Ban quản lý dự án vệ sinh môi trường TP phối hợp cùng với các chuyên gia, nhà khoa học thực hiện nhiều biện pháp để tìm hiểu xác định nguyên nhân. “Chúng tôi đưa robot có gắn camera xuống lòng cống thoát nước và phát hiện ở mối nối đốt cống số 16 bị hở khiến nước tràn vào làm sói mòn đất, cát xung quanh gây sụt lún mặt đường”, ông Long nói.
Theo ông Long, khu vực xảy ra sụt lún mặt đường thuộc gói thầu số 7 nằm trong dự án vệ sinh môi trường TP giai đoạn 1 do nhà thầu Trung Quốc TMEC-CHEC 3 thi công. Hiện công trình này còn trong hạn bảo hành nên nhà thầu thi công phải chịu trách nhiệm sửa chữa, khắc phục. Dự kiến sau khoảng 2 tháng, việc khắc phục mặt đường bị sụt lún sẽ hoàn thành và việc thi công sẽ được thực hiện sau lễ 2.9.
Ghi nhận của phóng viên vào chiều 31.8, khu vực mặt đường bị sụt lún được rào chắn xung quanh. Phía bên trong được đóng cọc để tránh nguy cơ sạt lở tiếp theo, giao thông qua đây khá ùn ứ.
Trước đó, vào rạng sáng 4.8, người tham gia giao thông trên đường Trường Sa - đoạn trước số nhà 1248 (phường 14, quận Phú Nhuận), phát hiện mặt đường bị sụt lún, tạo các khe nứt sâu. Một ngày sau, khu vực này bị lún sâu gần 5m, dài 8m, một phần vỉa hè ngăn với kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè cũng bị đổ sập.
Theo nhận định của nhiều người, đây là sự cố nghiêm trọng nhất dự án Nhiêu Lộc – Thị Nghè kể từ khi khánh thành và là “hố tử thần” lớn nhất ở TP.HCM từ trước đến nay và có thể “nuốt” được chiếc xe buýt.