Dân Việt

Vụ “Một miếng đất 2 lần đền bù” ở Quảng Nam: Thu hồi tiền đền bù sai

09/01/2013 09:52 GMT+7
Dân Việt - Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an TP.Tam Kỳ đã thu hồi được gần 500 triệu đồng mà Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP.Tam Kỳ đã bồi thường khống cho các hộ dân không có đất lúa.

Ngày 8.1, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Tam Kỳ cho biết, cơ quan này đã vào cuộc điều tra vụ đền bù “chồng”, đền bù “khống” trong Dự án Khu dân cư Đông Tân Thạnh (phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) do Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP.Tam Kỳ làm chủ đầu tư (Báo NTNNDân Việt đã phản ánh trong bài: Một miếng đất 2 lần đền bù).

Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an TP.Tam Kỳ đã thu hồi được gần 500 triệu đồng mà Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP.Tam Kỳ đã bồi thường khống cho các hộ dân không có đất lúa (gồm có ông Nguyễn Ngọc Linh, Bùi Sang, Bùi Khoa, Nguyễn Nhật Lệ). Riêng các hộ dân có đất lúa được đền bù 2 lần, hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.Tam Kỳ đang truy thu lại số tiền đền bù. Những cán bộ tiếp tay cho việc làm sai trái gây thất thoát hàng tỷ đồng tiền nhà nước trong dự án này cũng đã được Cơ quan CSĐT Công an TP.Tam Kỳ mời lên làm việc lấy lời khai.

Được biết, hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an TP.Tam Kỳ đã làm việc với Viện KSND TP.Tam Kỳ, để thống nhất quan điểm trước khi hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án và khởi tố bị can.