Theo đại diện Tata Motors, xe tải nhẹ Tata Super Ace là dòng xe đa năng, an toàn, một giải pháp mang tính đổi mới về vận tải. Được thiết kế để thực hiện tất cả các nhiệm vụ của dòng xe bán tải hạng nhẹ.
Tata Supeur Ace đa năng có tải trọng 1 tấn, phù hợp với việc di chuyển trong thành phố hoặc đường dài và thích hợp cho việc chuyên chở các loại khác nhau như xi măng, vật liệu xây dựng, thực phẩm, rau quả, hàng tiêu dùng, đồ gia dụng…Là loại xe tải nhỏ duy nhất chạy bằng dầu diesel, ngoài ra, Tata Super Ace còn có sự lựa chọn về động cơ chạy xăng; giúp tiết kiệm năng lượng tối ưu và đạt dược vận tốc tối đa 130km/h. Tata Super Ace hiện được bày bán tại 7 đại lý phái Bắc và sớm được bày bán rộng rãi trên toàn quốc.
Ông Ravindra Pisharody – Giám đốc xe thương mại Tata Motors tại Việt Nam cho biết, Tata Motors là tập đoàn sản xuất xe lớn nhất Ấn Độ với doanh thu 2015-2016 dạt 41,6 tỷ USD. Một trong các công ty con của Tata Motors danh tiếng phải kể tới Jaguar Land Rover với hai thương hiệu xe nổi tiếng của Anh Quốc. Hiện Tata Motors chiếm hơn 50% dòng xe thương mại tại Ấn Độ và có mặt ở gần 50 quốc gia trên toàn thế giới. Thành công của Tata Motors chính là nhìn thấy nhu cầu và đem lại lợi nhuận cho khách hàng khi sử dụng dòng xe thương mại. Tham vọng của Tata Motors là sẽ vào tốp 3 tại thị trường Việt Nam đối với dòng xe tải trong những năm tới.
Còn ông Bùi Văn Hữu – Chủ tịch HĐQT Công ty TMT Motors cho biết: “Tata Supe Ace sẽ là một người bạn đồng hành đúng nghĩa cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam. Đây là một cột mốc quan trọng thể hiện nỗ lực của TMT Motors trong việc thay đổi và cải thiện thị trường xe thương mại trong nước.
Với sự kết hợp hoàn hảo của tốc độ, vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu, Tata Super Ace được trang bị động cơ 4 thì hiện đại; Động cơ Diesel dung tích 1405 cc đạt công suất cực đại 70 mã lực tại 450 rpm.
Trả lời câu hỏi của Dân Việt, ông Bùi Văn Hữu khẳng định, “Hiện TMT cũng đang bán xe của Trung Quốc máy xăng, trọng tải 1 tấn, dự kiến giá khởi điểm đưa ra đối với Tata Supe Ace trọng tải 1 tấn chỉ cao hơn giá xe của Trung Quốc từ 5-8%. Trong đó, 100 xe đầu tiên được thưởng phí trước bạ, phí đăng ký…khoảng 3%, tức là giá chỉ cao hơn xe Trung Quốc 5%”.
Ông Bùi Văn Hữu cũng cho biết, theo thông kế của TMT Motors, mỗi năm nhu cầu của thị trường với xe trọng tải nhẹ dưới 1 tấn khoảng trên 10.000 xe trong đó chủ yếu là xe của Trung Quốc. Hiện xe Trung Quốc có ưu điểm là giá rẻ nhưng người tiêu dùng chưa hài lòng về chất lượng. Trong khi xe Susuki ở Việt Nam giá thành lại đắt nên hiện tại việc thâm nhập vào thị trường của Việt Nam là chưa thành công. Dự kiến, sau 3 năm vào Việt Nam Tata Supe Ace sẽ chiếm lĩnh 30% tại thị trường Việt Nam.