Ngay trong sáng 15/10, hàng loạt xe tuyến cố định xin nghỉ chạy 1 tháng.
Ông Lê Công Thạnh, chạy tuyến cố định Đông Hà – Huế bức xúc: "Xe dù, bến cóc bành trướng, giành hết "đất sống" của các xe tuyến cố định. Xe dù tràn lan trên tuyến, chúng tôi đã rất nhiều lần kiến nghị, nhưng xe dù không giảm mà ngày càng bành trướng khiến xe tuyến cố định kinh doanh thua lỗ, bế tắc, không đủ nộp tiền thuế nhà nước, phí bến bãi”, ông Thạnh cho hay.
Việc "lãn công" này làm một số hành khách đến bến Đông Hà sáng 15/10 không có xe.
Ông Trần Thanh Tâm, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý bến xe khách Quảng Trị cho biết, bến nhận được “Đơn xin tạm ngừng hoạt động tuyến cố định Đông Hà – Huế 1 tháng (từ ngày 15/10- 15/11) của 9 chủ xe thuộc HTX ô tô Đông Hà cùng ký tên; và gửi Tờ trình đến Sở GTVT.
“Chúng tôi đã mời các xã viên, chủ xe tuyến cố định Đông Hà – Huế đến tham dự họp để yêu cầu họ phải chấp hành theo Thông tư 63 (nghỉ chạy quá 30% trong tháng…) sẽ bị xử lý theo quy định tại Thông tư 10 đối với hoạt động kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định… Nhưng họ không đến mà chỉ có đơn vị chủ quản là HTX ô tô Đông Hà và Công ty CP Ô tô số 1 Quảng Trị đến dự họp…”, ông Tâm cho hay.
Đơn xin nghỉ chạy một tháng của các nhà xe chạy tuyến cố định Đông Hà - Huế
Đối với việc một số hành khách đến Bến xe Đông Hà đi Huế sáng 15/10 nhưng không có xe, ông Tâm cho biết đơn vị này có bố trí xe khách tuyến cố định Huế - Đông Hà (đã chở khách từ Huế ra Đông Hà sáng 15/10) “quay đầu”, nhưng các xe “xin nghỉ chạy 1 tháng” phản đối.
“Chúng tôi đã báo cáo sự việc lên Sở GTVT, có phương án nếu các xe tuyến cố định Đông Hà – Huế “xin nghỉ chạy 1 tháng” vẫn không chạy để phục vụ khách trên tuyến, chúng tôi sẽ điều xe kinh doanh vận tải hành khách hợp đồng phục vụ để đảm bảo nhu cầu đi lại của hành khách”, ông Tâm cho biết.
Theo ông Tâm, các xe “xin nghỉ chạy 1 tháng” cũng phản đối việc bến điều động xe khác chạy thế khi họ nghỉ tài.