Dân Việt

Phát hiện đuôi máy bay gặp nạn ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Nguyễn Đức 19/10/2016 06:47 GMT+7
Lực lượng tìm kiếm đã phát hiện đuôi máy bay trực thăng bị nạn và khoanh vùng được địa điểm máy bay rơi.

img

Trong ngày 19/10, lực lượng quân đội tiếp tục tìm kiếm  phi công và máy bay quanh khu vực phía sau dãy núi thiền viện Viên Không. Ảnh infornet

Trao đổi với phóng viên sáng 19/10, Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, trong ngày 19/10, lực lượng quân đội tiếp tục tìm kiếm  phi công và máy bay gặp nạn quanh khu vực phía sau dãy núi thiền viện Viên Không. Máy bay trực thăng vẫn được huy động để phục vụ cho công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn.

Theo bản tin mới nhất của Truyền hình Quốc phòng Việt Nam, đến 18h tối 18/10, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện đuôi máy bay trực thăng bị nạn và khoanh vùng được địa điểm máy bay rơi.

Tuy nhiên, do trời đang mưa to, đường núi trơn trượt nên dù đã khoanh vùng được tọa độ, đã triển khai được lực lượng tìm kiếm trong khu vực xác định, nhưng hiện vẫn chưa thể tiếp cận được máy bay gặp nạn.

Trưa 18/10, Cổng thông tin điện tử Bộ Quốc phòng thông tin, lúc 7h40 sáng 18-10, một máy bay trực thăng của Trung tâm Huấn luyện (Bà Rịa - Vũng Tàu) Tổng Công ty trực thăng Việt Nam, số hiệu 8632EC130T2 thực hiện bay huấn luyện.

Đến 8h03 phút máy bay bị mất liên lạc tại khu vực Tây Bắc núi Dinh, cách sân bay Vũng Tàu khoảng 25 km. Trên máy bay có 3 người, gồm: Đại úy Dương Lê Minh - giáo viên, trung úy Đặng Đình Duy - học viên, trung úy Nguyễn Văn Tùng - học viên.

Ngay trưa 18/10, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện yêu cầu Bộ Quốc phòng tập trung mọi biện pháp và huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương tìm kiếm cứu nạn phi công. Đồng thời, làm rõ nguyên nhân tai nạn; rà soát, kiểm tra toàn bộ các quy trình trong công tác chỉ huy, điều hành bay, đảm bảo kỹ thuật hàng không, kịp thời tổ chức rút kinh nghiệm trong bảo đảm an toàn bay.

EC-225 là loại trực thăng vận tải hành khách đường dài được phát triển bởi Eurocopter dựa trên chiếc AS-332 với một số cải tiến.

Máy bay được thiết kế nhằm thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt trên biển, cũng có thể sử dụng với mục đích chuyên chở khách và cứu hộ cứu nạn.

EC-225 có kíp lái 2 người, chiều dài 19,5m, đường kính rotor 16,2m, chiều cao 4,97m, trọng lượng rỗng 5.265kg, trọng lượng cất cánh tối đa 11.200kg.