Dân Việt

Nông dân đi học xúc tiến thương mại

Trần Thế 16/11/2016 09:29 GMT+7
Sau 5 năm (2010 - 2015) thực hiện Nghị quyết 07 (NQ/HNDTW khóa V) về đẩy mạnh hoạt động dịch vụ, hỗ trợ nông dân (ND), Hội ND TP.HCM đánh giá, nhận thức của nông dân về tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng nông nghiệp đô thị được nâng lên rõ nét.

Theo ông Đoàn Văn Thanh – Phó Chủ tịch Hội ND TP.HCM, trong 5 năm qua, Hội ND thành phố đã hỗ trợ gần 1.000 lượt hội viên đăng ký tham gia các hội chợ hoa xuân, hội chợ nông nghiệp, chợ phiên nông sản trong và ngoài thành phố để giúp ND tiêu thụ sản phẩm với doanh số trên 30 tỷ đồng. “Đây là những hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho ND; từng bước xây dựng nền nông nghiệp đô thị và xây dựng nông thôn mới của thành phố” - ông Thanh nói.

img

Gian hàng giống cây trồng tại chợ phiên nông sản năm 2016 do Hội ND thành phố tổ chức.  Ảnh: T.T

Theo đó, nhằm giúp ND có điều kiện tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm và xúc tiến thương mại, từ 2013 – 2016,  Hội ND TP.HCM đã phối hợp với Sở Công Thương, Sở NNPTNT tổ chức 5 lần chợ phiên nông sản với 827 gian hàng và doanh thu hơn 34 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo đánh giá của một số ND thành phố, việc xúc tiến thương mại và tiêu thụ nông  sản cho ND thời gian qua của Hội ND vẫn còn hạn chế, tồn tại. Ông Thanh cho rằng, việc giúp ND tiêu thụ nông sản trong thời gian qua vẫn còn gặp nhiều khó khăn, mặc dù hội đã phối hợp với Sở Công Thương thành phố đổi mới và xây dựng các hình thức tổ chức hội nghị kết nối cung – cầu, chợ phiên nông sản, quảng bá hình ảnh và thương hiệu sản phẩm nông nghiệp cho bà con ND trên website của Sở Công Thương…

Giai đoạn 2017 – 2020, ông Thanh cho rằng, Hội ND TP.HCM cần phải có những giải pháp cụ thể để đẩy mạnh việc xúc tiến thương mại cho ND. “Thời gian tới, trong công tác xúc tiến thương mại và tiêu thụ sản phẩm cho ND, chúng tôi sẽ tổ chức cho ND tham quan, học tập kinh nghiệm xúc tiến thương mại và tiêu thụ sản phẩm..., đồng thời tăng cường tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Nhà nước có liên quan về xúc tiến thương mại và tiêu thụ sản phẩm cho ND” - ông Thanh nói.