Dân Việt

Phân bón Phú Mỹ giúp cà phê, hồ tiêu Gia Lai sinh trưởng tốt, năng suất cao

P.V 18/11/2016 11:07 GMT+7
Trong hai ngày 15 và 16.11.2016, Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Miền Trung (PVFCCo Central) đã phối hợp với Trung tâm khuyến nông tỉnh Gia Lai tổ chức thành công 2 cuộc hội thảo tổng kết mô hình trình diễn (MHTD) hiệu quả sử dụng bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ, gồm Đạm Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ trên cây cà phê, cây hồ tiêu tại 2 huyện Kbang và Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai.

Tham dự hội thảo, về phía Trung tâm khuyến nông tỉnh Gia Lai, có ông Trịnh Quốc Việt – Giám đốc và ông Mai Minh Tuấn – Trưởng phòng Kỹ thuật; đại diện chính quyền địa phương, đại diện PVFCCo Central cùng các đại lý, cửa hàng và hơn 220 nông dân tiêu biểu.

img

Mô hình cà phê có diện tích 0,5ha, thực hiện ở xã Sơn Lang, huyện Kbang trong 2 năm. Đây là khu vực có diện tích cà phê lớn với hơn 3.000 ha của đồng bào Bana, nên rất cần các mô hình điểm và hướng dẫn, khuyến cáo chăm bón một cách thực tế, trực quan cho bà con. Mô hình hồ tiêu cũng có diện tích 0,5ha, được thực hiện tại xã Hneng, huyện Đắk Đoa.

Dù vườn bị thiệt hại nặng nề do bệnh hại trong niên vụ 2015 với hiện tượng rụng đốt xảy ra tại hầu hết các trụ trong vườn tiêu nhưng PVFCCo Central và Trung tâm khuyến nông đã quyết định lựa chọn để thực hiện mô hình điểm nhằm hướng dẫn trực tiếp cho bà con trong khu vực cách chăm bón để vườn phục hồi, nhằm cho thu hoạch tốt ở các vụ sau.

img

Báo cáo kết quả MHTD tại hội thảo, ông Mai Minh Tuấn – Trưởng phòng kỹ thuật Trung tâm KN tỉnh Gia Lai, cho biết: Các MHTD sử dụng bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ đều cho kết quả vượt trội so với đối chứng, cụ thể: MHTD cà phê có tỉ lệ nhân tăng trên 18% so với đối chứng và các mô hình xung quanh; mô hình hồ tiêu cây phục hồi mạnh, cành, lá phát triển tốt, gié hoa dài và cành quả cho năm sau ra đều.

Qua đó, cho thấy các sản phẩm phân bón Phú Mỹ có chất lượng tốt, phù hợp và giúp cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao, gia tăng giá trị thương phẩm và góp phần tích cực trong việc xây dựng thương hiệu cho nông sản địa phương và làm giàu cho bà con.