Fan Xiaoqin, 8 tuổi, nổi tiếng vì giống hệt tỷ phú Jack Ma
Trong ngày mua sắm Độc Thân 11.11 vừa qua, Fan Xiaoqin đã trở nên nổi tiếng sau khi hình ảnh của em một lần nữa xuất hiện tràn lan trên mạng. Mọi người đều không khỏi ngỡ ngàng khi nhận ra sự tương đồng kì lạ giữa em và Jack Ma, nhà sáng lập Tập đoàn Alibaba.
Tuy nhiên, Xiaoqin và gia đình nghèo của em đang phải giải quyết nhưng vấn đề đi kèm với sự nổi tiếng bất ngờ, ECNS đưa tin.
Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, Xiaoqin sống cùng bà nội, bố mẹ và anh trai ở Vĩnh Phong, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Hai anh em chưa bao giờ đi học vì nhà quá nghèo. Mẹ của em bị bại liệt và mất một mắt sau khi bị trâu tấn công. Bà nội 83 tuổi của em đã mất trí nhớ. Bố của em, 59 tuổi, trụ cột duy nhất của gia đình, mất một chân trong một tai nạn.
Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, Xiaoqin sống cùng bà nội, bố mẹ và anh trai ở Vĩnh Phong, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc
Báo cáo của truyền thông địa phương cho biết nhiều người với những mục đích khác nhau đã tụ tập đến ngôi làng hẻo lánh nơi gia đình em sinh sống. Dân làng có lúc đếm được 50 khách đến nhà em trong một ngày và luôn có rất nhiều ô tô quanh nhà.
Hàng ngày, bố của em cũng nhận được rất nhiều cuộc gọi và tin nhắn của người lạ.
Một số người dân và đại diện công ty đến để ủng hộ Fan Xiaoqin và gia đình, thể hiện sự sẵn sàng giúp đỡ tài chính cho quá trình học tập của Fan Xiaoqin trong tương lai.
Báo cáo của truyền thông địa phương cho biết nhiều người với những mục đích khác nhau đã tụ tập đến ngôi làng hẻo lánh nơi gia đình em sinh sống
Hàng ngày, bố của em cũng nhận được rất nhiều cuộc gọi và tin nhắn của người lạ
Một doanh nhân đã đưa cho gia đình 6.000 nhân dân tệ tiền mặt (khoảng 19,7 triệu đồng), một TV LCD, và một số đồ dùng tạp hóa, để giúp cải thiện điều kiện sống của gia đình nghèo.
Tuy nhiên, nhiều người đến đây với mục đích thương mại của riêng họ.
Một người dẫn chương trình trực tuyến đến từ Bắc Kinh đã quay lại trải nghiệm của anh tại nhà của Fan Xiaoqin. Sau đó, anh đăng tải video của mình lên mạng, với mục đích duy nhất là thu hút lượng truy cập trang và người theo dõi.
Một số doanh nhân thậm chí còn buộc cậu bé phải chụp ảnh với họ để quảng bá thương hiệu hay sản phẩm, theo ECNS.
Nhiều người ủng hộ đồ dùng tạp hóa cho gia đình nghèo khó của Xiaoqin