Dân Việt

Symbian Belle với nhiều tính năng mới linh hoạt

25/08/2011 10:37 GMT+7
Dân Việt - Ngày 24.8, trong sự kiện tổ chức ở Hồng Kông, hãng Nokia chính chức cho ra mắt hệ điều hành Symbian Belle, là bản nâng cấp của Symbian Anna.

Phiên bản hệ điều hành Symbian Belle có các tính năng mới như:

Widgets sống động, tự do thay đổi kích thước: các widgets như đồng hồ email, trình nghe nhạc, danh bạ ưa thích và lịch có thể thay đổi thiết kế với 5 kích thước khác nhau. Các widget này có thể thay đổi kích thước và sắp xếp để tạo nên màn hình theo cá tính người sử dụng. Widget mới Toggle có chức năng bật bluetooth và thay đổi các profile.

img

Nhiều màn hình chủ hơn: với Symbian Belle bạn sẽ có tối đa từ 3 đến 6 màn hình chủ.

Thanh trạng thái được tối ưu hơn: Thanh trạng thái trông hiện đại, đồng màu và sáp nhập tab xổ xuống thông báo thiết lập phổ thông, tin nhắn đến, cuộc gọi nhỡ.

Thanh di chuyển được hiện đại hóa: thanh di chuyển và lựa chọn bên dưới màn hình trông hiện đại, mới mẻ, giống như đã thấy lần đầu ở điện thoại Nokia N9.

Nhiều ứng dụng mới: có một bộ ứng dụng công việc mới của Microsoft bao gồm Lync (giống như Microsoft Communicator ), Sharepoint, OneNote, Exchange ActiveSync và PowerPoint Broadcaster.

Màn hình khi khóa máy hiển thị nhiều thông tin hơn: màn hình khi khoá máy hiển thị các thông tin về cuộc gọi nhỡ, tin nhắn và nhiều thông tin khác mà bạn chỉ cần nhìn liếc máy là thấy. Bạn cũng có thể thay đổi hình nền của màn hình khoá máy.

Đa nhiệm tối ưu hơn: Bạn có thể búng tay di chuyển các hình ảnh sống động lớn hơn mở ra ứng dụng mà chỉ cần nhìn lướt qua và di chuyển nhanh chóng giữa các ứng dụng.

Các chức năng NFC: Chức năng Near-Field Communications (NFC) được tích hợp sâu vào hệ điều hành Symbian Belle để bạn có thể chia sẻ hình ảnh, kết nối với các phụ kiện và kiểm tra tất cả chỉ bằng một cái búng tay.

Theo Dailymobile