Dân Việt

ATM “nghỉ Tết” sớm, người dân xếp hàng chờ giao dịch

Hoàng Thắng 25/01/2017 06:00 GMT+7
27 Tết, nhiều cây ATM của các ngân hàng VietcomBank, TechcomBank rơi vào tình trạng hết tiền hoặc gián đoạn dịch vụ khiến nhiều người rơi vào cảnh phải xếp hàng, mòn mỏi chờ tới lượt rút tiền.

img

Dù lượng người giao dịch không đông, nhưng mỗi người đều phải chờ từ 10 - 15 phút do cuối năm, ai cũng rút rất nhiều tiền

Để đảm bảo nhu cầu của người dân, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ, tổ chức thanh toán thẻ phải đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn hoạt động của các ATM trong hệ thống, để phục vụ nhu cầu giao dịch, chuyển, rút tiền dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2017. Tới cuối tháng 12.2016, các ngân hàng đều khẳng định đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn cũng như lượng cung ứng tiền mặt tại các ATM, để phục vụ nhu cầu người dân dịp cuối năm.

Song trong hai ngày 23.1 và 24.1, theo ghi nhận của Dân Việt, nhiều cây ATM rơi vào tình trạng hết tiền hoặc gián đoạn dịch vụ khiến nhiều người rơi vào cảnh phải xếp hàng, mòn mỏi chờ tới lượt rút tiền.  

img

Tại một điểm đặt cây ATM bên ngoài phòng giao dịch của Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (VietcomBank) trên phố Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội), dù đã là 11h trưa, nhưng rất nhiều người vẫn xếp hàng chờ tới lượt rút tiền. Ngày khi phóng viên vừa bước tới, một nhân viên bảo vệ của phòng giao dịch đã đưa ra lời khuyên: “Nếu anh muốn rút tiền có thể xếp hàng đợi ở bên ngoài, còn nếu anh muốn thực hiện giao dịch khác thì buổi chiều hãy tới. Bên trong kia nhiều người chờ từ 10 giờ nhưng vẫn chưa tới lượt”.

Bầu không khí bên trong phòng giao dịch thậm chí còn “nóng” hơn khi giờ kết thúc giao dịch buổi sáng đã sắp tới, nhưng nhiều khách hàng vẫn ngồi chờ tới lượt mình thực hiện giao dịch. Một số khách hàng chờ đợi lâu, đã tranh thủ chợp mắt trước khi nhân viên ngân hàng gọi tên mình. Lúc này, PV đề nghị thực hiện giao dịch rút tiền với số tiền 25 triệu, nhân viên ngân hàng đã khéo léo từ chối bằng lời hẹn: “Anh có thể quay lại lấy số thứ tự vào đầu giờ làm việc buổi chiều”.

img

Hơn 11h trưa, nhiều người vẫn xếp hàng chờ rút tiền trước cửa phòng giao dịch VietcomBank trên phố Trung Kính

Tại các cây ATM, điểm giao dịch trên đường Lạc Trung (Hai Bà Trưng, Hà Nội), không khí giao dịch dù không quá “nóng”, nhưng hình ảnh người dân phải xếp hàng chờ đợi tới lượt rút tiền vẫn xuất hiện tại các điểm đặt cây ATM của VietcomBank, BIDV, TechcomBank...

Tranh thủ giờ làm việc để ra ngoài rút tiền với hi vọng ATM của Agribank không quá đông người. Song chị Nguyễn Thị Hoa (Nguyễn Khoái, Hà Nội) cũng không thể chờ tới lượt mình, phải tìm sang cây ATM của ngân hàng khác do những người tới trước đều rút tiền với số lượng lớn. Tìm tới cây ATM của VietcomBank, chị vẫn không gặp may khi một máy rút tiền tạm dừng hoạt động. Mất thêm 15 phút để chờ đợi, cuối cùng chị Hoa cũng rút được số tiền mình cần.

Anh Nguyễn Hồng Long (Lạc Trung, Hà Nội) chia sẻ: “Nhà tôi ở gần đây nên tôi nhường cho mọi người rút tiền trước. Ngày Tết, ai cũng cần rút nhiều tiền để mua sắm mà ATM lại báo hết tiền với tạm dừng hoạt động thì rất bất tiện”.

Anh Long cho biết, số lượng người rút tiền tuy không đông, nhưng ai cũng rút nhiều tiền, trong khi hạn mức rút tiền tối đa chỉ là 5 triệu đồng/lượt nên nhiều người phải chờ đợi lâu. Khoảng thời gian 30 phút PV có mặt tại cây ATM của VietcomBank trên đường Lạc Trung, đã ghi nhận nhiều trường hợp khách hàng do đợi chờ quá lâu vẫn chưa tới lượt đã quyết định rời đi, tìm tới một điểm đặt ATM khác với hi vọng có thể nhanh chóng rút được tiền.

Tương tự như vậy, tại các điểm đặt máy ATM của BIDV, TechcomBank, Ocean Bank tại số 23 Lạc Trung, Hà Nội. Luôn có khoảng 2, 3 khách hàng chờ trước mỗi máy ATM, đợi tới tới lượt rút tiền. Khách hàng này vừa rời đi, ngay lập tức một khách hàng khác thế chỗ. Và hình ảnh đã này lặp đi lặp lại trong buổi sáng ngày 24.1.