-
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng khẳng định: Trong 4 năm đầu khi hoàn thành, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần Nhà nước hỗ trợ để bảo trì kết cấu hạ tầng cho dự án và mất tối đa 33,61 năm để dự án hoàn vốn.
-
Tiếp tục thảo luận tại Hội trường về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được Chính phủ trình Quốc hội, nhiều đại biểu đồng tình về chủ trương, song đặt vấn đề về nguồn vốn, công nghệ và việc làm thực tế.
-
Chiều 20/11 tại Hội trường, Quốc hội thảo luận về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được Chính phủ trình Quốc hội thông qua. Đáng chú ý, các đại biểu đưa ra hàng loạt kiến nghị liên quan.
-
Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho hay dòng vốn đầu tư vào các hoạt động bền vững là cách để giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và từ đó nền kinh tế cũng trở nên bền vững hơn. Ngân hàng cần dẫn dắt quá trình này, để đảm bảo rằng các lĩnh vực cần chuyển đổi xanh, bảo vệ môi trường và nâng cao kinh tế.
-
Thống kê của NHNN cho thấy tính đến cuối tháng 8/2024, tổng tiền gửi toàn hệ thống bao gồm dân cư và tổ chức kinh tế đạt hơn 13,76 triệu tỷ đồng. Còn theo thống kê của Dân Việt, nhiều ông lớn như PV GAS, Lọc hóa dầu Bình Sơn, Thế Giới Di Động... đang có hàng chục nghìn tỷ đồng tiền "nhàn rỗi" gửi ngân hàng.
-
Trả lời câu hỏi của cổ đông, Chủ tịch HĐQT LPBank khẳng định, trong những năm tới, LPBank sẽ cố gắng phấn đấu tỷ lệ chia cổ tức từ tối thiểu 16,8% đến quanh mức 20%. Đặc biệt, LPBank sẽ chi cổ tức tối thiểu 20% trong năm 2025 nếu điều kiện thuận lợi, không có bão lũ.
-
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng vừa đăng tải thông báo mời thầu các gói thầu cho loạt dự án giao thông trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị hơn 10 nghìn tỷ đồng.
-
Ban quản lý dự án đường sắt đã báo cáo Bộ GTVT về nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng kết nối liên vận với Trung Quốc.
-
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 218/NQ-CP về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10 năm 2024 trong đó có nhiều nội dung quan trọng như chốt thời gian để xử lý các vấn đề của Ngân hàng SCB, giao Bộ Tài chính lập chiến lược chống lãng phí.
-
Theo đại biểu Trương Trọng Nghĩa, dù chủ trương cần và rất cần dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, nhưng cần thực hiện hiệu năng và hiệu quả, nhất là lưu ý cân đối ngân sách để không phải bù lỗ, người nghèo không mua được vé tàu.
-
Giải trình với đại biểu trong phiên thảo luận tại tổ về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cam kết chọn lĩnh vực "cốt tử" như công nghệ thi công xây dựng, sản xuất đầu máy toa xe và đặc biệt là bảo trì sửa chữa nâng cấp để chuyển giao cho doanh nghiệp Việt Nam.
-
Sáng nay (13/11) tại Hội trường, Quốc hội nghe tờ trình và báo cáo thẩm tra về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và thảo luận ở tổ về nội dung này.
-
Với 89,35% số đại biểu tán thành, Quốc hội thông qua Nghị quyết về dự toán ngân sách Nhà nước năm 2025, trong đó quyết định chưa tăng lương hưu, trợ cấp hàng tháng, trợ cấp ưu đãi cho người có công năm 2025.
-
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam khoảng 1.713.548 tỷ đồng (khoảng 67,34 tỷ USD), là dự án có tổng mức đầu tư lớn nhất từ trước tới nay của nước ta, gấp hơn 5 lần dự án Cảng quốc tế Sân bay Long Thành. Nếu dự án được thông qua sẽ tạo động lực phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới.
-
Nếu mua vàng miếng tại ngày 5/11, ước tính người giữ vàng đã lỗ 8,2 triệu đồng/lượng sau 1 tuần. Dù được khuyến cáo không nên găm giữ vàng nhưng theo ghi nhận của PV Dân Việt, nhiều người dân vẫn đổ xô đi mua trong bối cảnh giá vàng đang giảm "sốc".
-
Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) nhấn mạnh Tổng thống Mỹ Donald Trump không tin vào biến đổi khí hậu, song ông tin xu hướng toàn cầu về thương mại và đầu tư là không thể đảo ngược.
-
Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đoàn Thái Sơn cho hay việc phát triển nền nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch ở nước ta còn chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra, có những tồn tại, bất cập, hạn chế cần tiếp tục được quan tâm giải quyết