Trường đại học Cambridge đang tìm kiếm những giáo sư Lego
Trường đại học danh tiếng Cambridge đang tìm kiếm những giáo viên với trí tưởng tượng rộng mở và am hiểu trẻ em để thực hiện một vai trò mới quan trọng.
Các giáo sư bộ môn Lego sẽ dẫn đầu trung tâm Nghiên Cứu Giáo Dục, Phát Triển và Học Tập ( PEDAL), nhằm nghiên cứu làm sao việc vui chơi có thể giúp trẻ em phát triển. Công việc này sẽ được trả lương hậu hĩnh, cùng với những đãi ngộ khác của việc giảng dạy ở một trong những trường đại học danh giá nhất thế giới. T
rường Cambridge cho biết, những ứng cử viên nặng ký thường là những giảng viên chuyên về giáo dục tâm lý và có khả năng “nghĩ ra những cách nghiên cứu và làm việc mới”.
Công trình nghiên cứu này sẽ được ủng hộ bởi Lego Foundation, với số tiền 4 triệu bảng được bỏ ra. Công ty đồ chơi Đan Mạch này sẽ phối hợp với những nhà nghiên cứu để tìm ra lợi ích của những trò chơi sáng tạo trong quá trình học và phát triển của trẻ em. Mặc dù hãng Lego sẽ không đóng vai trò trong việc đưa ra quyết định bỏ nhiệm ai, ông Bo Thomsen, giám đốc của quỹ Lego, cho biết, ông hy vọng người thắng tuyển “sẽ là một người có trí tò mò, sáng tạo và luôn cởi mở- một người có thể tìm ra cách nghiên cứu và làm việc mới”.
“Chúng tôi muốn chính phủ Anh khuyến khích tinh thần ham học hỏi, hơn là những bài kiểm tra cũ rích”, ông nói thêm.
“Những kỹ năng bạn cần ở một người trưởng thành là khả năng phối hợp, giải quyết vấn đề và đưa ra những ý tưởng. Theo cách suy nghĩ đó, việc vui chơi là rất quan trọng. Bạn phải sự dụng trí tưởng tượng để lên kế hoạch, dự đoán kết quả, và hiểu cách giải quyết vấn đề bằng việc nhìn vào nó từ nhiều phía cạnh khác nhau”.