Tuy gia đình chỉ làm nghề biển, nhưng trong những lần về quê thăm nhà khi còn học đại học tại TP.HCM và qua báo đài, Thắm cảm thấy xót xa trước những nhọc nhằn, khổ cực của người làm muối mà kết quả họ nhận được phần nhiều là "vị đắng" khi giá muối quá thấp. Có thời điểm muối rớt giá xuống chỉ còn 500 đồng/kg mà bán cũng không được.
Nữ cử nhân Thắm với sản phẩm muối sạch mang tên SAHU
Chính vì vậy, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế luật và tìm được việc làm khá ổn định tại TP.HCM, Thắm vẫn quyết định trở về quê khởi nghiệp từ muối, bằng cách tạo dựng sản phẩm muối sạch và đưa đi tiêu thụ với thương hiệu SAHU (viết tắt từ tên Sa Huỳnh).
Để có muối sạch đảm bảo chất lượng đưa ra thị trường tiêu thụ, Thắm cùng người thân tìm đến nhiều gia đình diêm dân để thuyết phục họ tuân thủ sản xuất theo một số yêu cầu như: nền đất của ruộng muối phải đầm chặt, kĩ lưỡng hơn để giảm thiểu tối đa tạp chất bám, dính theo; thời gian từ khi đưa nước vào ruộng phơi nắng tạo muối trung bình 4 ngày để hạt to, chắc... Bù lại Thắm sẽ mua với giá từ 2.000-3.000 đồng/kg, cao gấp từ 4-6 lần so với thị trường.
Một góc cánh đồng muối Sa Huỳnh
Cùng với muối tươi là muối hầm. Để làm sản phẩm này, Thắm chọn làm theo cách truyền thống là nung trong nồi đất sét để không bị nhiễm kim loại nặng và giữ được mùi hương và độ an toàn của muối.
Diêm dân đang đưa muối sản xuất được đến nơi tập kết
Thắm bên số vật dụng để nung làm sản phẩm muối hầm
Mặc dù giá bán khá cao là 16.000 đồng/kg muối tươi và 52.000 đồng/kg muối hầm, thế nhưng với chất lượng và độ sạch của muối SAHU thì người tiêu dùng vẫn chấp nhận. Theo đó, muối SAHU hiện đang được bán ở khoảng 20 đại lý từ Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Vũng Tàu đến TP.HCM, với lượng tiêu thụ hàng tháng khoảng 600kg muối các loại.
Kết quả khởi đầu này là một sự động viên rất lớn, tiếp thêm động lực để nữ cử nhân 9X tiếp tục hoàn thiện khát vọng đưa hạt muối Sa Huỳnh vươn đi xa hơn.