-
Là sản phẩm mới được ra mắt của Masan Consumer, tương ớt CHIN-SU Sriracha đã nhanh chóng gây ấn tượng mạnh mẽ cho các thực khách trong và ngoài nước bằng vị cay nồng của ớt chỉ thiên Việt Nam.
-
Ở tuổi 30 bao khát vọng, hoài bão, chàng thạc sĩ nông nghiệp Tô Hữu Sỹ, ở xã Lâm Hợp, huyện Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) lại bị mất đôi tay do tai nạn lao động tại Nhật Bản. Bằng nghị lực phi thường, về qyê Sỹ xây dựng thành công "khu vườn hạnh phúc" đậm màu cổ tích, bước đầu có hiệu quả kinh tế bất ngờ.
-
Củ sắn từ lâu đã là một phần không thể thiếu trong bữa ăn của người Việt, đặc biệt là vào những thời kỳ khó khăn.
-
Hà Nội sẽ nỗ lực đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm giai đoạn 2023-2030. Trong đó, đặc biệt chú trọng, bảo đảm an toàn thực phẩm gắn truy xuất nguồn gốc.
-
Mới đây, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức Chung khảo Hội thi "Nâng cao kiến thức về chất lượng, an toàn thực phẩm nông - lâm - thủy sản" trên địa bàn Hà Nội năm 2023.
-
Không bón phân hóa học, không phun thuốc trừ sâu, chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGap với 100% phân bón hữu cơ do tập đoàn TH sản xuất và nhập khẩu trực tiếp từ Israel… nên vườn "cam tiến vua" hơn 70ha của Tập đoàn TH cây nào cũng sai trĩu trịt quả.
-
Để tạo chỗ đứng vững chắc, tăng hiệu quả bảo vệ thương hiệu nông sản Thủ đô, các hộ nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp cần chú trọng hơn nữa đến chất lượng sản phẩm - đây cũng chính là một trong những lời giải cho bài toán tăng hiệu quả bảo vệ thương hiệu cho nông sản Thủ đô.
-
Là địa phương coi trọng chuyển đổi số trong nông nghiệp, thời gian qua, Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong lĩnh vực này, đặc biệt trong việc xây dựng thương hiệu và tiêu thụ nông sản.
-
Hà Nội có nhiều sản phẩm đặc trưng địa phương, nhất là các sản phẩm từ nông nghiệp. Việc xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu nông sản ngày càng được các cấp, các ngành, địa phương và người sản xuất quan tâm. Đây được xem giải pháp quan trọng tạo chỗ đứng cho sản phẩm hàng hoá trên thị trường và niềm tin của người tiêu dùng.
-
Ngày 15/11, Sở NN&PTNT Hà Nội đã tổ chức vòng sơ khảo Hội thi nâng cao kiến thức về chất lượng, an toàn thực phẩm nông lâm thuỷ sản năm 2023.
-
Hợp tác xã nông sản ở Hà Nam bán rau hữu cơ đắt gấp 3 lần rau ngoài chợ, khách vẫn tìm mua tận ruộng
Nhờ sản xuất rau hữu cơ, đảm bảo chất lượng- an toàn thực phẩm, HTX nông sản hữu cơ Phù Vân (xã Phù Vân, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) không phải lo đầu ra, thị trường tiêu thụ ổn định. Hơn nữa, giá bán rau hữu cơ cao hơn rau truyền thống tới 2, 3 lần. -
Supe Lâm Thao làm thật, hợp tác thật, hiệu quả thật do đó có thể lợi nhuận chưa cao vì còn phải chia sẻ với hệ thống các nhà phân phối và bà con nông dân. Họ có sống được thì doanh nghiệp mới có thể phát triển đồng hành.
-
Ngành nông nghiệp Thủ đô đã và đang đẩy mạnh việc hỗ trợ các vùng nông nghiệp chuyên canh tập trung, quy mô lớn về sản xuất an toàn theo chuỗi liên kết. Hoạt động này nhằm nâng cao giá trị nông sản, truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chặt chẽ các mặt hàng thực phẩm bán trên thị trường.
-
Áp dụng đồng bộ các kỹ thuật canh tác lúa thân thiện với môi trường không chỉ giúp nhà nông giảm chi phí sản xuất, giảm đến 38,4% phát thải khí nhà kính so với canh tác truyền thống, mà còn tăng thu nhập, đem lại sức khỏe cho cả người trồng lúa lẫn người sử dụng nhờ sản phẩm sạch hơn, ngon hơn.