-
Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin như hiện nay, người tiêu dùng càng ngày càng có xu hướng sử dụng công cụ liên kết để tìm kiếm, truy xuất nguồn gốc, đặc biệt là hàng nông sản. Do đó, người sản xuất, đơn vị kinh doanh cũng cần phải áp dụng công nghệ 4.0 để quản lý, phát triển các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn.
-
Nhằm hỗ trợ các chủ thể OCOP trong việc đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ hiện đại, ngày 26/8, Báo Kinh tế & Đô thị đã phối hợp với các cơ quan quản lý, doanh nghiệp bán lẻ tổ chức tọa đàm “Thúc đẩy đưa sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng qua hệ thống siêu thị”.
-
Một nơi ở An Giang có "khu vườn lạ", tưởng đâu có trái cây ăn đã miệng, ai dè thấy toàn con vật quen
Nếu là người yêu thích mèo, nhưng bạn lại không có điều kiện nuôi, thì Vườn Mèo (phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) là điểm đến khá hấp dẫn. -
Chị Trần Hồng Nhiên (38 tuổi, ngụ xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) đã mạnh dạn khởi nghiệp với thức uống độc đáo kết hợp giữa hương vị cà phê truyền thống với trái dừa.
-
Là sản phẩm mới được ra mắt của Masan Consumer, tương ớt CHIN-SU Sriracha đã nhanh chóng gây ấn tượng mạnh mẽ cho các thực khách trong và ngoài nước bằng vị cay nồng của ớt chỉ thiên Việt Nam.
-
Củ sắn từ lâu đã là một phần không thể thiếu trong bữa ăn của người Việt, đặc biệt là vào những thời kỳ khó khăn.
-
Há cảo là cái tên quen thuộc đối với các tín đồ mê ẩm thực, thế nhưng trong số vô vàn loại há cảo độc lạ, thì những chiếc há cảo đến từ Nhật Bản này chắc chắn sẽ khiến mọi người kinh hãi. Đó là há cảo được kết hợp với loài cá bống lươn waruboro.
-
Cá mặt quỷ, nghe qua cái tên chắc hẳn du khách cũng đã hình dung được vẻ ngoài của loài cá này trông xấu xí đến cỡ nào. Tuy sở hữu hình dạng vô cùng xấu xí và đáng sợ nhưng loài cá này lại mang đến nguồn dinh dưỡng khổng lồ cho con người, đặc biệt thịt cá có vị thơm ngon đặc biệt.
-
Tại TP.HCM, nhờ ứng dụng công nghệ cao, người trồng hoa lan, nuôi tôm nước lợ, nuôi cá cảnh thu lợi nhuận hơn 1 tỷ đồng/ha/năm; trồng rau ăn lá (mồng tơi, cải ngọt, cải xanh, rau muống…), rau củ quả (dưa leo, khổ qua, bầu, bí xanh…) có lợi nhuận gần nửa tỷ đồng/ha/năm.
-
Hà Nội sẽ nỗ lực đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm giai đoạn 2023-2030. Trong đó, đặc biệt chú trọng, bảo đảm an toàn thực phẩm gắn truy xuất nguồn gốc.
-
Mới đây, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức Chung khảo Hội thi "Nâng cao kiến thức về chất lượng, an toàn thực phẩm nông - lâm - thủy sản" trên địa bàn Hà Nội năm 2023.
-
Không bón phân hóa học, không phun thuốc trừ sâu, chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGap với 100% phân bón hữu cơ do tập đoàn TH sản xuất và nhập khẩu trực tiếp từ Israel… nên vườn "cam tiến vua" hơn 70ha của Tập đoàn TH cây nào cũng sai trĩu trịt quả.
-
Để tạo chỗ đứng vững chắc, tăng hiệu quả bảo vệ thương hiệu nông sản Thủ đô, các hộ nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp cần chú trọng hơn nữa đến chất lượng sản phẩm - đây cũng chính là một trong những lời giải cho bài toán tăng hiệu quả bảo vệ thương hiệu cho nông sản Thủ đô.
-
Là địa phương coi trọng chuyển đổi số trong nông nghiệp, thời gian qua, Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong lĩnh vực này, đặc biệt trong việc xây dựng thương hiệu và tiêu thụ nông sản.
-
Hà Nội có nhiều sản phẩm đặc trưng địa phương, nhất là các sản phẩm từ nông nghiệp. Việc xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu nông sản ngày càng được các cấp, các ngành, địa phương và người sản xuất quan tâm. Đây được xem giải pháp quan trọng tạo chỗ đứng cho sản phẩm hàng hoá trên thị trường và niềm tin của người tiêu dùng.